Kỳ lạ gà trống đẻ trứng ở Trung Quốc .

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

Một chú gà trống ở Trung Quốc đã khiến các nhà khoa học phải ngạc nhiên khi đẻ ra những quả trứng giống như gà mái thực sự.

Anh-3 84cbb
 
Ông Huang Li, 47 tuổi, là chủ trang trại nuôi gia cầm ở ngôi làng Chumiao, thành phố Mộng Thành, tỉnh An Huy. Ông đã nuôi một đàn gà gồm 6 con mái và 1 con trống.

Gia đình ông Huang Li ông đã giết thịt gà ăn dần suốt mùa đông qua, chỉ còn lại duy nhất một con gà trống. Điều kỳ lạ, khi những con gà mái đã bị giết thịt hết thì con gà trống này lại đi tìm ổ và đẻ ra những quả trứng. Nó đẻ được 3 quả trứng trong vòng 5 ngày.

Huang Li chia sẻ: “Tôi nghĩ đó là một trò đùa, có thể là do hàng xóm đặt vào đó một quả trứng để đùa cho vui mà thôi. Nhưng sang ngày hôm sau thì tôi phát hiện nó đẻ trứng thật. Và tôi đợi đến ngày thứ 3 thì chứng kiến chú gà đẻ thêm quả trứng nữa, thật kỳ lạ”.
 Sau khi câu chuyện về chú gà trống đẻ trứng lan truyền, các hãng thông tin truyền thông của địa phương đã đưa tin rộng khắp. Sau đó các nhà khoa học đã đến và mượn chú gà trống đi để tiến hành kiểm tra và xác minh trường hợp đặc biệt này.

Ông Huang Li cho biết thêm: “Họ muốn kiểm tra xem liệu chú gà đó có phải là một con gà mái trong diện mạo của một con gà trống hay không, hay nó thực sự đã biến đổi như là hệ quả của việc tất cả gà mái đã biến mất. Những gì tôi có thể nói là nó đã làm rất tốt công việc của mình. Mỗi sáng sớm nó vẫn thức dậy và đánh thức mọi người như những chú gà trống khác, và nó cũng biết tán tỉnh gà mái như thể nó là một con gà trống thực sự vậy”.

Hiện các nhà khoa học Trung Quốc đang tiến hành kiểm tra để đưa ra kết luận sớm nhất.
 
Anh-2 9c2bf
Lê Kiên

Filed under: