Chàng trai nói thành thạo 11 thứ tiếng .

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

Một chàng trai 20 tuổi tại Đại học Oxford giành chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm sinh viên có thể nói nhiều thứ tiếng nhất tại Anh.
 
1 114201
Chàng trai đam mê ngôn ngữ Alex Rawlings.
 
Nhà xuất bản Harper Collins đã trao tặng danh hiệu cho Alex Rawlings trong khuôn khổ một cuộc thi trên toàn quốc mà họ phát động hồi tháng 6 năm ngoái để quảng bá cho các khoá học ngôn ngữ mới.
Các sinh viên tham gia cuộc thi của Collins phải trong độ tuổi từ 16-22 và thành thạo nhiều thứ tiếng.
Trong một đoạn video được tải lên mạng, Rawlings đã chứng tỏ khả năng nói lưu loát hoặc gần như lưu loát 11 thứ tiếng, gồm: Anh, Hy Lạp, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Hà Lan, Nam Phi, Pháp, Do Thái, Catalan và Italia.
Rawlings cho biết mẹ anh, người mang dòng máu Hy Lạp, thường trò chuyện với con trai bằng tiếng Anh, Hy Lạp và đôi khi là tiếng Pháp khi còn nhỏ. Hiện anh đang học tiếng Đức và tiếng Anh tại Đại học Oxford và cũng tự học các ngôn ngữ khác như tiếng Hà Lan.
Rawlings nói anh học nhiều thứ tiếng vì muốn trò chuyện với nhiều người mỗi khi đi du lịch hoặc đơn giản giản là vì anh nghĩ rằng ngôn ngữ rất thú vị.
“Khi tôi lớn lên, tôi luôn muốn nói bằng các ngôn ngữ khác nhau. Tôi thường tới thăm gia đình bên ngoại ở Hy Lạp, còn bố tôi từng làm việc ở Nhật 4 năm. Tôi từng hay bực mình vì không thể giao tiếp với những đứa trẻ khác tại những nước này vì không biết tiếng”, chàng trai trẻ tâm sự.
Theo Rawlings, anh đã gặp nhiều người bạn thành thạo nhiều ngôn ngữ và điều đó giúp anh học ngôn ngữ mới dễ hơn.
 
2 7db29
Ông Ray Gillon, người Anh, có thể nói 18 thứ tiếng.
Rawlings lên kế hoạch nói trôi chảy tiếng Nga khi đi du học tại thành phố Yaroslavl và cho biết ngôn ngữ tiếp theo mà anh định học là tiếng Ả-rập. Nhưng anh chưa biết chắc mình sẽ học bao nhiêu ngôn ngữ.
Những người có thể nói nhiều thứ tiếng như Rawlings khá hiếm. Ray Gillon, người đàn ông Anh có thể nói 18 thứ tiếng, cho biết ông học các ngôn ngữ chủ yếu là ở ngoài đời, do ngẫu nhiên hoặc là sở thích.

Filed under: