Cụ bà 'lên xe hoa' ở tuổi 100

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

Cụ bà Dana Jackson đã có một cách đặc biệt để kỷ niệm sinh nhật tuổi thứ 100 của mình, đó là tổ chức đám cưới với người bạn thân nhất, cụ ông Bill Stauss, 87 tuổi.
 
Cặp đôi già này gặp nhau cách đây 2 năm tại trung tâm chăm sóc sức khỏe người già ở thành phố Bowling Green, bang Kentucky (Mỹ). Trước đó, bà Jackson đã kết hôn lần đầu tiên cách đây 85 năm, ở tuổi 15 và sau đó đã kết hôn thêm 2 lần nữa, trong khi cụ ông Stauss đã kết hôn một lần cách đây 55 năm. Tất cả những vợ chồng cũ của họ đã qua đời.
100Tuoi1
Cụ bà Dana Jackson vẫn có một lễ cưới đẹp ở tuổi 100
Một căn phòng điều dưỡng trong viện dưỡng lão đã được trang hoàng hoa, nến và những dải băng để trở thành phòng cưới cho cặp đôi cao tuổi này. Khoảng 100 người trong viện dưỡng lão đã cùng đến tham dự lễ cưới.
“Tôi có cảm giác như mình mới 50 tuổi, tôi không cảm thấy mình đã 100 tuổi”, cụ bà Jackson vui vẻ cho biết.
100Tuoi2
“Cô dâu 100 tuổi” trong bộ váy cưới
Cô dâu Dana Jackson mặc chiếc váy cưới màu trắng, với mái tàu được phủ bên dưới tấm màn, ngồi trên xe lăn, với bó hoa trên tay. Trong khi chú rể Bill Strauss mặc một chiếc áo vét lộng lẫy, đứng bên cạnh trên chiếc xe tập đi của mình. Cụ ông Stauss đã bật khóc khi cử hành hôn lễ.
“Đã 55 năm rồi tôi mới lại có cảm giác này”, ông Stauss chia sẻ. “Hôm nay, trông bà ấy thật đẹp”.
Trong số những người đến tham dự lễ cưới còn có một vài người con của cặp đôi này, thậm chí họ còn giúp cho bố mẹ của mình chuẩn bị cho lễ cưới.
“Tôi rất vui mừng và cảm động, tôi đã khóc, nhưng rất vui mừng”, Jessie Miller, một trong những người con gái của bà Jackson cho biết.
100Tuoi3
Cặp đôi trao nhẫn cho nhau
Sau khi lễ cưới hoàn tất, cụ bà Jackson cũng đã làm nghi lễ ném bóa hoa, và chắt gái của bà, cô Brandi Key, đã chụp được bó hoa này.
Kết thúc lễ cưới, cụ ông Stauss và cụ bà Jackson sẽ được viện dưỡng lão chuyển đến sống chung trong 1 phòng.
100Tuoi4
Nghi thức ném hoa sau lễ cưới

Filed under: