Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012 by Lý Tưởng Người Việt


Xưa từ chốn ấy ta đi

Ðến đây trong lẽ huyền vi đất trời

Ðến đây với phận con người

Hai vai gánh nặng nghĩa đời, tình quê

Rồi mai trong chuyến ta về

Là khi rũ sạch nhiêu khê đường dài

Ðất thương ấp ủ hình hài

Trời thương tỏa ánh ban mai sưởi hồn

Thênh thang cuối bản đầu thôn

Ðón ta gió núi mây nguồn vỗ tay

Vườn xưa hoa cỏ hao gầy

Sẽ trùng tu lại như ngày có ta

Làng xưa, buôn bản gần xa

Chợ phiên lại họp như là ngày xưa

Cổng thành tươi lại nắng mưa

Lính trên vọng gác thay tua trước thành

Ði - Về mỏng một đường ranh

Huyền vi tạo vật trời xanh định rồi

Trời đưa ta xuống cõi người

Trời đem ta trở về thôi, một ngày

Khi nào tròn cuộc trả - vay

Thành xưa, bản cũ ta bay trở về



Ngô Minh Hằng
Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012 by Lý Tưởng Người Việt


Đêm nay nhìn trăng tháng Tám
Vầng trăng khuyên khuyết, chưa tròn
Mà lòng ta buồn man mác
Nhớ vầng trăng cũ - trăng son....



Quê ta, vầng trăng tháng Tám
Của thời lòng vẫn ngây thơ
Rực rỡ một khuôn vàng nạm
Đẹp như giấc mộng chợt vừa



Ta, hai cửa hồn cánh mở
Mời trăng ghé lại tâm tình
Cùng trăng, ta xem hoa nở
Trăng cười, mắt sáng  lung linh



Ơi những mùa trăng tháng Tám
Rót đầy ngôn ngữ vào thơ
Rồi một thu nào, tháng Tám
Dưới trăng, đỏ một màu cờ



Và vầng trăng xưa, tháng Tám
Trở thành huyền thoại xa xăm
Từ ta quê người phiêu giạt
Lệ rơi trắng cả đêm rằm



Đêm nay, mùa trăng tháng Tám
Nhìn trăng, chẳng thấy trăng vui
Vầng trăng sáng như vàng nạm
Nhưng trăng lạnh lẽo - trăng người !



Lòng buồn nhìn trăng tháng Tám
Tha hương, trăng của quê người
Ta thấy lòng ta mây xám
Nhớ vầng trăng cũ khôn nguôi ...

 

Ngô Minh Hằng



http://thongominhhang1.blogspot.com/
by Lý Tưởng Người Việt

(Gởi những ai có ý tưởng mập mờ, phản dân phản nước, tiếp tay thực hiện ý đồ nghị quyết 36 của đảng cộng sản Việt Nam)
 
Đừng mơ ngủ cũng đừng gian độc nữa
Cờ đỏ kia làm đất nước điêu tàn
Bao thế hệ đảng vùi trong máu lửa
Tù ngục, gông xiềng, oan ức, dã man!

Dân đều biết đảng độc tài thống trị
Bản chất tham tàn, bạo ngược, dâm ô!
Vô nhân đạo, không nâng cao dân trí
Cốt ngu dân mà thực hiện ý đồ!




Hãy nhìn lại quê hương bằng khối óc
Bằng con tim chân thật giống Tiên Rồng
Để thấy đảng, một lũ người hiểm độc
Bức hại giống nòi, bán đất Cha, Ông!!!

Để thấy xót xa nhìn đời băng hoại
Xã hội loạn cuồng, mẹ bán trinh con!
Lên sáu, lên mười nhập băng, làm gái
Trộm cướp, dối gian, đạo nghĩa suy mòn !

Để thấy đảng viên, đôi người hiểu biết
Vì công tâm, đòi dân chủ, nhân quyền
Đảng vội vã gán cho là Gián Điệp!
Và nhốt họ tù oan ức, triền miên !

 

Để thấy đảng đắm mình trong tội lỗi
Trên máu xương, tàn bạo đặt ngai vàng
Khi quyền bính bạc tiền tràn quốc nội
Đảng chuyển ra ngoài tiếp tục mưu gian

Đấy, cờ đỏ, cờ vô thần, cộng sản
Làm nước, dân đau khổ đã vô cùng
Kẻ vô đạo mới nói lời cuồng phản
Hãy  hợp hòa, đừng Vàng - đỏ riêng  chung !

Lá cờ Vàng là hồn thiêng dân tộc
Biểu tượng Tự Do, Dân Chủ, Công Bình
Dưới lá cờ Vàng, Việt Nam được sống
Sống an vui thực hiện ước mơ mình !

Hãy thức tỉnh, đừng mê cuồng, mộng mị
Đừng mập mờ nham hiểm trắng bôi đen!
Vì Tổ Quốc, ngọn sóng thần Lương, Trí
Sẽ công minh xoá sạch mọi hư hèn !


Ngô Minh Hằng
by Lý Tưởng Người Việt
Bài học ''ĐẮT GIÁ'' cho Đức Cha Nguyễn Văn Khảm giảng giải dài, dai, dại...
DISCUSSTrong trang Nữ Vương Công Lý, có bài giảng của Đức Cha Khảm về Thần Học: Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm: "Ân sủng rẻ tiền và ân sủng đắt giá" « Công Giáo « Nữ Vương Công Lý đã tạo xôn xao trong giáo dân. Nhưng các trang của mọi địa phận đều đăng bài ấy dù nó sai hoàn toàn.
Xin độc giả vào xem ''comments'' ở trang NVCL để thấy một số người vì quyền lợi nào đó, đã không tiếc lời nâng bi Đức Cha Khảm. Do đó, tôi xin sao lại một số ý kiến phê bình ngài. Cũng xin lỗi những độc giả mà tôi đã sao lời nhận xét. Để bản sao được ngắn gọn, tôi đã trích một phần những lời nhận xét quá dài dù hay, chẳng hạn của độc giả Bùi, Trần Văn... Tôi ghi số thứ tự không như trong trang NVCL có tới tất cả là 46 ý kiến, tính đến hôm nay, 04.6.2012.
Nguyễn Văn Thật Lòng
Nhận xét của độc giả như sau:
1. Giáo dân Saigon: Có một thực tế rất đáng tiếc là rất nhiều bài viết của DC Khảm, vừa vào chủ đề đã thấy khó hiểu, nguy hiểm vì rất dễ bi hiểu lầm …Tôi rất trân trọng nhiều suy tư của Ngài, nhưng (thí dụ) chủ đề hôm nay, tôi rất sốc. Vì nếu thực sự có loại "ân sủng rẻ tiền", tôi chỉ xin Chúa cho tôi những thứ đó là dủ rồi. Tôi thực sự muốn chia sẻ với các Đấng Làm Thày nhưng tôi cũng biết họ sẽ chẳng thích nghe, vì họ đang có loại "ân sủng đắt giá vô cùng". Thú thật là tôi không còn thích "đến gần" các Đấng, dù đó là ruột thịt hay thân thiết với tôi. Xin thương cầu nguyện cho tôi.
2. Nguyen Nghia Phuong: Đức Cha Khảm nói lung tung lan tan, chúng con không hiểu gì hết. Nếu được kính xin ĐC bỏ bớt đi triết lý thần học để bài giảng được dể hiểu, nếu thói quen của ĐC như vậy cũng không sao, nhưng ở đọan kết xin Ngài hãy mỡ rộng lòng giáo dân ra bằng những ngôn từ hoặc ngụ ngôn bình dị đơn sơ hầu con chiên có cơ hội gần gủi với kinh thánh và nhất là được cảm nhận đầy đủ ân sủng Chúa ban cho. Bằng không thì giống như vịt nghe sấm.
3. RANG DONG: Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm: "Ân sủng rẻ tiền và ân sủng đắt giá".
Ân sủng là Tình Yêu của Thiên Chúa đối với con người, nó không thể tự mặc cả, trao đổi hoặc buôn bán; do đó, nó không thể" rẻ tiền và đắt giá". Cuộc sống con người không đẹp như họ thường mơ tưởng, nó có nhiều đắng cay, khổ cực; nhưng trong cuộc sống, con người cũng có nhiều Ân sủng, như Thiên Chúa ở cùng, con người có ông bà, có cha, có mẹ, có vợ, có chồng, có bạn bè thân thiện, có người láng giềng tốt thường hay giúp đỡ mình….Ngày hôm nay, người ta không còn khờ khạo tin vào những lời nói suông của các thầy dạy nữa, nhưng người ta chỉ tin vào những ai dám sống và làm chứng những gì mà Chúa Giêsu đã nói và đã làm.
4. Trần Văn: Chẳng biết gm Khảm lấy tài liệu ở đâu, do ai dịch, hay do chính gm Khảm tự dịch từ tiếng Đức để gọi "Ân Sủng" (tức Ơn Chúa) có hai "thứ" là "rẻ tiền" và "đắc giá"! Dù gm Khảm cố tránh chữ "tiền" trong phạm trù thứ hai bằng cách nói, viết là "đắc giá", dù đã giải thích bằng câu "Và vì đắt giá nên chúng ta phải trả bằng cả con người và cuộc đời mình, một cuộc đời dám sống cho Chúa và phần rỗi các linh hồn." thì ngài vẫn khiến người nghe hay đọc có cảm tưởng rằng Ân Sủng là "mặt hàng" trao đổi giữa Thiên Chúa và người tin Ngài tùy việc làm của họ…Đọc cách diễn giải của gm Khảm về Thần Học, tôi rụng rời cả thân xác và thấy xót thương cho con chiên, nhất là cho các vị Tân Linh Mục vừa đón nhận Hồng Ân "Sacerdos: Alter Christus!" (Linh Mục là Chúa Kitô thứ hai), chứ không phải "Kitô khác" Chúa Kitô!!! Kính xin gm Khảm vui lòng xem lại nội dung bài giảng và khiêm tốn nhận lỗi: "Đa ngôn: Đa quá!!!" bởi vì ngài muốn cho người khác thấy sự uyên bác của mình. Nhưng tiếc rằng ấy là điều ngược lại.
5. THERESE: HAI CHỮ ' ÂN SỦNG …." ĐÃ GỌI LÀ "ÂN SỦNG…." LÀ ÂN HUỆ CỦA THIÊN CHÚA, LÀ SỰ " ĐỘ LƯỢNG " CỦA THIÊN CHÚA. LẤY GÌ MÀ CÂN ,MÀ ĐO , MÀ ĐONG, MÀ ĐẾM ĐƯỢC… MÀ LẠI MẶC CẢ LÀ "Ân sủng rẻ tiền và ân sủng đắt giá". ĐÚNG LÀ THỜI "KINH TẾ THỊ TRƯỜNG…."
Giáo dân SG: "Ân sủng rẻ tiền và ân sủng đắt giá", chà! Chưa từng nghe những từ "chế biến" lạ tai như vậy bao giờ! Có lẽ ông "tác giả" này bị nhiễm "bệnh tiền bạc" khá nặng đây! Vì thế mà nghe dư luận "ngài" có dính líu nhiều đến các vụ tiền bạc của GP! "Mục vụ nhà đất" rồi lại đến "ân sủng đắt tiền với rẻ tiền", thật là lệch lạc hết cỡ rồi! Ôi! Chán muốn chết, những "chủ chăn" như vậy! Vì thế mà lời "ngài" bây giờ chẳng ai buồn nghe nữa!
6. Joe Pham: Tôi mơ ước được hành hương rẻ tiền ở những nơi bất công tại quê nhà mà đẹp lòng Chúa còn hơn đi hành hương đắt tiền để khoe khoang. Xin ngài Khảm bớt kiêu ngạo khi nổ nói rằng có vi GM cao niên đến hỏi tôi: gọi là trao tác vụ linh mục có đúng không, hay phải gọi là truyền chức linh mục?
7. Hoang Dung: ĐC Khảm là người thích chơi chữ, ai cũng biết. Nhưng sở thích này rất nguy hiểm nếu kiến thức về chuyên môn không vững hoặc không sâu. Đã gọi là "ân sủng" tức là từ Chúa mà đến. Chẳng lẽ từ Chúa đến lại có thể "rẻ" được hay sao? Có lạc đạo không đây? Theo tôi, Ân Sủng là Ân Sủng, chỉ có người lãnh nhận là "rẻ tiền" hay "đắt giá" mà thôi.
8. Bui: Cứ theo ý Đức Cha Khảm giảng trong ngày lễ phong chức phó tế: "Ân Sủng (Phó Tế) là ân sủng đắt giá. Như thế: Ân Sủng (Linh Mục) là ân sủng rất đắt giá. Và: Ân Sủng (Giám Mục) là ân sủng cực kỳ rất đắt giá. Còn nữa, Ân Sủng (linh mục phổ quát) là ân sủng rẻ tiền chăng? Vậy cớ gì mà Hàng Giáo Phẩm cứ hô hào: Giáo Dân đi tiên phong? Kẻ nhận ân sủng rẻ tiền lại trở thành cái "Kiên" che đỡ cho quí vị Hàng Giáo Phẩm, xem ra nghịch lý đấy nhưng lại hay xảy ra.... Thay vì Nhiệt Thành với Nhà Chúa, Ngài dùng tòa giảng để chỉ trích, mỉa mai các Giám Mục khác về lòng Nhiệt Thành của một số GM khác và một số Linh Muc khác, khi các Ngài phải lên tiếng bênh đỡ Giáo Hội Công Giáo, bênh đỡ dân oan, dân nghèo. Thay vào đó, Ngài rất Nhiệt Thành ca tụng Chính Quyền Cộng Sản VN. Chính vì thế, tôi bị "Dị Ứng" trước các bài giảng của Ngài. Ngài àm chỉ ai? Và Ngài bênh vực ai? Quí Vị cứ đọc lại một số bài giảng của Ngài, thì thấy cái Khuynh Hướng Thần Học Giải Phóng của Ngài rất thiên cộng: ''Nhiệt thành của thập giá. Cánh chung luận của Chủ Nghĩa Xã Hội Cộng Sản. Ân sủng rẻ tiền và ân sủng đắt giá. Ghi Nhận hay Lượng Giá.''
9. Trường Sơn: Nếu có ân sủng rẻ tiền và đắt tiền thì ắt cũng có Ân Sủng làm Giám mục trung kiên và ân sủng làm Giám mục phản bội vậy!
10. Tợ Đá: Nói Ân sủng rẻ tiên, Ân sủng đắt tiền. Vậy kẻ nhiều tiền thì hai Thiên đàng con kẻ nghèo thì hai hỏa nguc ư? Chúa Mẹ ơi!!!!!!!!. Đi thăm Thánh Đia mất trên 9 tỷ, thì thuộc loại Ân Sủng nào???? Đắt tiền hay rẻ tiền
11. An Đ Nguyễn: Ông Khảm dùng chữ rất lạ, như một người ngoại quốc mới học tiếng Việt. Tôi có giả thuyết là ông dùng Google Translation nên mới ra nông nổi như vậy!? Thí dụ "Nhiệt thành của Thập Giá", chữ "của" có nghĩa là gì? nếu nhân cách hóa "Thập Giá" là Chúa Giê Su như "Nhiêt thành của Chúa Giê Su" thì cũng vô nghĩa. Theo tôi hiểu Nhiệt Thành là 1 trạng thái hay tinh thần hăng say trong 1 công việc hay sự việc. Tôi có 1 thắc mắc là tại sao Ông Khảm và Ông Mẫn dùng sáo ngữ hơi nhiều, dùng chữ đơn sơ dễ hiểu thì không, chứng tỏ được tài cao học rộng của 2 ông hay sao?
12. hoang dalat: Tôi cũng đồng ý bí tích của Chúa la ân sủng ban cho một ai đó . một việc nào đó Nên hay không nên là do người dược lãnh bí tích này.. GM Khảm bày trò quá. Chỉ cần nói ít mà hiểu nhiều: Còn ông nói nhiều , mà mấy ai hiểu đâu. Tại sai Ô đem bí tích là việc mầu nhiệm, ra so sánh voi tiền bạc ??? Rẻ tiền và đắt giá ..Vậy mà ai khen Ô có văn hóa gì đâu. ???
13. Người Yêu GHVN: Rõ khổ! Đã là "ÂN SỦNG" thì (vô giá) làm sao có thể lượng giá bằng tiền bạc được mà ĐC Khảm lại nói là "đắt với rẻ" cơ chứ!
14. Bui: Kết luận, ân sủng của Chúa mà được lượng định rẻ tiền hay mắt tiền, quả là một suy tu thần học tín lý mới, rất mong, Đức Cha Khảm truyền dạy cho các Giám Mục thuộc Giáo Triều Roma được biết, cụ thể: truyền dạy cho Đức Hồng Y Mẫn và các Đức Cha VN, chứ chỉ truyền dạy cho con cháu VN, đa số là dân "hai lúa" hoặc "dân ba lúa" như con, thì uổng cả công trình sáng tác ra môn thần học mới này của Đức Cha.
15. Thanh nguyen: Quý vị đừng nghe nói thần học . . thần học mà tưởng rằng nó ghê gớm. Cỡ như ông cha Khảm lợi dụng thần học, nói càn . . cái gì cha nói cũng hay, cũng giỏi… cũng đúng. Khổ nỗi không ai lên tiếng nên cứ tưởng mình hay nên nói hoài… rõ chán.
16. Lê Long: Nghe xong hai câu cũa giám mục Khảm " ân sủng rẻ tiền và ân sủng đắt giá " cũng đủ để khiến người nghe nhột nhạt châu mày rồi. Đã nói là ân sủng theo nghĩa Kitô giáo thì ân sủng được ban phát bởi ơn trên tức từ Thiên Chúa mà ra. Ngài ban phát ân sủng cho những kẻ xứng đáng. Ân sủng từ ngài không thể hiểu theo bất cứ một ngôn từ lắc léo nào theo như giám mục Khảm " răn dạy". Ân sủng là ân sủng, ân sủng là một cái gì đó thiêng liêng không thể đem lên bàn cân so sánh rẻ mạc hay đắc tiền được. Có thể giám mục Khảm được nhận dư thừa ân sủng rơi rớt từ cs và hàng giám mục thân cộng nên mới có áo mão gậy gộc ngày hôm nay, cho nên ngài vô tình hay cố tình so sánh ân sủng của Thiên Chúa và ân sủng của loài quỉ đỏ đều giống nhau chăng. Giám mục Khảm nên bớt chơi chữ đi và bớt coi mình là nhà thông thái hiền triết để không bị mang ra xem chính ngài là giám mục "rẻ tiền" hay giám mục "đắc giá".
17. Trần Văn: Xin bà con đọc Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo từ số 1996 đến số 2005 nói rất đầy đủ về Ân Sủng Chúa ban và vào Thánh Thư cũng viết về Ân Sủng, chẳng hạn: "Anh chị em phải coi chừng, kẻo lừng khừng (bê trể) mà làm mất đi ân sủng của Thiên Chúa, kẻo trở nên rễ đắng nảy mầm, gây xáo trộn và do đó làm hư hỏng (nhiễm lây) nhiều người. (Thư Do Thái 12,15)
Kinh Thánh và Sách Giáo Lý chẳng hề "định danh" Ân Sủng theo kiểu của Đức Cha Khảm: ân sủng rẻ tiền! Ân Sủng của Chúa thì vô giá, vô biên. Vũ trụ là Ân Sủng của Ngài vì Ngài là Tình Yêu. Thiên Thần Phẩm Thứ Nhất là Ân Sủng. Nhưng một số Thiên Thần ấy đã muốn bằng Chúa thì họ đã làm mất Ân Sủng. Khi chưa phạm tội, Adam và Eva là Ân Sủng. Nhưng họ đã đánh mất Ân Sủng Chúa để làm nộ lệ Satan. Như vậy thì không thể gọi Ân Sủng mà Chúa đã ban cho hai ông bà là thứ ân sủng rẻ tiền. Giuđa cũng được Ân Sủng Chúa, được truyền chức Thánh. Nhưng ông ta bán Chúa thì mất ân sủng mặc dù Thiên Chức Linh Mục nơi ông vẫn đời đời. Vấn đề là ông ta không biết giữ gìn Thiên Chức ấy, mà lại phạm tội tày trời. Không thể vì tội của ông mà chúng ta cả gan nói rằng Thiên Chức Linh Mục nơi ông là ân sủng rẻ tiền.
Con người được Chúa dựng nên theo Hình Ảnh của Ngài. Đó là Ân Sủng. Nhưng có người không nhận ra Ân Sủng ấy vì không biết Chúa. Như vậy, không thể gọi Ân Sủng "giống Hình Ảnh Thiên Chúa" (nơi họ) là thứ rẻ tiền vì Ân sủng là Ân Sủng.
Xin nêu ví dụ về vật chất để hiểu thêm về Ân sủng Chúa ban. Cha mẹ để lại gia tài cho hai đứa con, mỗi đứa được một ký vàng. Người con thứ nhất biết dùng số vốn ấy để làm ăn, để biết ơn cha mẹ. Người con thứ hai thì phung phí hết số vàng. Như vậy, không thể gọi vàng của người thứ nhất là đắc giá, và cũng chẳng nói được rằng vàng của người kia là thứ vàng rẻ tiền. Tội của anh chàng thứ hai là không biết coi trọng giá trị vật chất, nhất là tấm lòng "vàng" của cha mẹ.
Tóm lại, bài giảng của Đức Cha Khảm về "ân sủng rẻ tiền và ân sủng đắt giá" là sai 100%.
Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012 by Lý Tưởng Người Việt





(Kính điếu Hương Linh Người Chiến Sĩ kiên cường Trương Văn Sương, ) 

 

Trương Văn Sương ! Trương Văn Sương !

Hỡi người chiến sĩ can trường vô song

Chim kia còn tránh cây cong

Nhưng anh thách thức cùm gông cộng thù

Nên anh về với cõi bờ

Kiên cường anh dũng dưới cờ, đấu tranh

Hỡi ơi, mộng lớn chưa thành

Sa cơ, giặc cộng nhốt anh ngục tù

Một thân ngàn trận đòn thù

Băm ba năm lẻ mịt mù tháng năm

Ðêm thì sương buốt đất nằm

Ngày thì nóng bỏng trời hầm, nắng thiêu

Thuốc không, khoai sắn chẳng nhiều

Chân tay anh khắc bao nhiêu dấu cùm

Trước bày miệng sấu, nanh hùm

Lòng anh như thép càng nung, càng già

Lập trường kiên định Quốc Gia

Bao năm gian khổ không nhòa, không phai

 

Bỗng tin sét đánh bên tai

Anh đi vào giấc mơ dài ngàn thu

Ôi anh đã chết trong tù

Bởi vì Việt cộng trả thù dã man !!!

Chết mà khí phách hiên ngang

Rạng ngời Chiến Sĩ Việt Nam kiêu hùng

Chết mà Nam - Bắc -Tây - Ðông

Bao tim nhức nhối, bao lòng xót xa

Chết mà bia ngọc chữ ngà

Sử xanh dân tộc sơn hà ghi tên

Ghi rằng đất nước ba miền

Mất anh, mất lưỡi gươm thiêng hào hùng

Thiệt thòi cho cả núi sông

Ơi gương dũng cảm, ơi lòng sắt son

Chết mà chẳng được gặp con

Sống không gặp vợ, thân mòn lao lung !

Hỡi ơi, đất nước thì chung

Mà bao giông tố bão bùng lại riêng !!

Anh đi thì phận đã yên

Kiếm cung, món nợ thiêng liêng đã rồi

Nhưng còn sông núi anh ơi

Một bày bán nước, giết người vẫn kia

Quê hương dân tộc não nề

Vẫn chờ người chẳng quên thề nước non ...

 

Tiễn anh thơ lệ lăn tròn

Tình thơ bao đoạn ý còn chơi vơi

Nén hương xin thắp bên trời

Gởi về cố xứ khóc người trung kiên

Hồn anh cùng núi sông thiêng

Xin về phù hộ ba miền dân ta

Ðấu tranh, giải đảng cộng tà

Giang sơn đòi lại cho nhà Việt Nam !

 

Ngô Minh Hằng

  

 

Tài liệu thu thập trên Net:

Ông Trương Văn Sương, cựu sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa, qua đời ngày 12/09/2011 trong  trại tù Nam Hà sau thời gian được cho là bị bệnh tim và huyết áp cao.

Ông  thụ án tù sáu năm ở một trại "cải tạo" ở Quảng Bình sau năm 1975.

Sau khi được thả, ông trốn sang Thái Lan, đi theo nhóm phục quốc của ông Trần Văn Bá,  tổ chức kế hoạch đưa người và vũ khí vào Việt Nam.

 Trần Văn Bá bị Việt cộng kết án tử hình năm 1985.  Trương Văn  Sương bị tuyên án chung thân  năm 1983. Tổng cộng, Ông bị VC giam tù hơn 33 năm.

Người hùng bất khuất Trương Văn Sương... [Update 14-9]

Quốc Tế lên án csVN trước cái chết của Tù nhân chính trị hơn 33 năm Trương Văn Sương

Trại giam Nam Hà: csVN vừa gây thêm một nợ máu. Cựu sỹ quan QL VNCH Trương Văn Sương đã qua đời chỉ sau 25 ngày bị áp tải trở lại tù