Cặp song sinh sống lâu nhất thế giới .

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

2 cụ bà song sinh 102 tuổi ở Scotland đã được tổ chức Guinness công nhận là cặp đôi song sinh sống lâu nhất thế giới
Anh-1 c25481
Hai chị em Edith Ritchie và Evelyn Middleton trong ngày sinh nhật 102 tuổi.

Hai chị em song sinh đặc biệt này là cụ Edith Ritchie và Evelyn Middleton. Hiện 2 cụ đang sống ở hạt Aberdeenshire, Scotland. Được biết, hiện 2 cụ đã có 47 người chắt và 6 người chút.

Hai cụ sinh vào năm 1909, tức là vào thời kỳ Vua Edward VII của vương quốc Anh đang trị vì. Năm 1909 cũng được biết đến là năm ghi dấu nhiều sự kiện trong lịch sử văn minh loài người như môn bóng bầu dục được chơi lần đầu tiên ở Twickenham và bộ phim màu đầu tiên của Anh được trình chiếu ở nhà hát London.

Cụ Edith đã tiết lộ bí quyết sống lâu là “sống giản dị, làm việc chăm chỉ và… có một ông chồng tốt”.

Craig Glenday - một đại diện của tổ chức Guinness, người đã trao giấy chứng nhận cho cặp đôi song sinh, tin rằng chính mối quan hệ thân thiết của 2 cụ là bí quyết giúp họ có thể sống lâu như vậy.
 

Edith và Evelyn thời trẻ.
Glenday cho biết: “Cụ Edith và Evelyn là một cặp đôi đáng chú ý vì khi họ sinh ra, Mark Twain và Florence Nightingale vẫn còn sống... Họ không chỉ là cặp đôi song sinh nhiều tuổi nhất ở Anh, mà họ còn là cặp đôi song sinh nhiều tuổi nhất thế giới. Họ là những người may mắn đã được thừa hưởng những gen tốt từ thế hệ trước, và có một tình cảm sâu đậm, gần gũi”.
 
Mới đây, một cặp đôi song sinh 107 tuổi ở Ukraine đã khẳng định là cặp sinh đôi nhiều tuổi nhất. Tuy nhiên, Guinness chưa xác nhận điều này.

Filed under: