CHA TÔI - Nguyễn Nhơn

Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt



Cha tôi thời trai trẻ

Chức việc nho nhỏ

Làng Phú cường, xứ Thủ

Bình Dương

Thuở nhỏ nghe Bà nội nói

Tía mầy được Ông ngoại cưng

Nó muốn “leo bàn thờ”

Ông ngoại cũng cho

Đến phiên ba tôi làm cha

Thằng Đực Lớn làm gì cũng được

Mẹ nằm bịnh, sai bắc cho ấm nước

Thằng Đực tuổi mười ba, mười bốn

Nhóm lửa hoài, thổi hổng cháy

Ba đi làm việc dìa, mẹ mắng vốn

Con ông lớn sầm sầm

Biểu nấu cho ấm nước, nó hổng làm được

Ông già cười hề hề biểu

Nó là con trai, bếp núc cái gì

Miển nó học giỏi là được

Thôi để tui biểu nó chạy ra chợ

Mua cho bà tô cháo là xong

Ngày ông nằm hoi hóp

Trên Kinh Tế Mới, Bảo Lộc

Tôi mới từ ngoài Bắc, ở tù về

Tôi biết ba tôi sắp ra đi

Tôi năn nỉ vợ tôi về lo liệu

Tang ma, hậu sự cho cha

Bởi vì tôi liệu không đủ sức

Đứng nhìn cha già

Cả đời chỉ nuông chiều

Thằng con trai trưởng

Tôi thương cha đứt ruột

Làm sao đứng đó nhìn







Ngày Father's Day

Nhớ cha già

Nguyễn Thành Nhơn

( 3/6/2012 )