Philipinnes : Bão Nari khiến 12 người chết

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

bao

Trọng Thành - Hôm nay,12/10/2013, miền bắc Philippines bị trận bão Nari tàn phá. Ít nhất 12 người thiệt mạng trong bão. Hơn hai triệu người bị mất điện. Bão Nari là trận bão thứ 11 tại vùng Biển Đông năm nay.

Bão Nari ập vào bờ đông Philippines vào đêm qua, vào khoảng 16 giờ, giờ quốc tế, trước khi tràn sang miền tây của hòn đảo lớn Luzon. Trên đường đi, bão Nari đã làm đổ nhiều cây lớn và cột điện.

Khoảng 37 địa điểm ở miền trung Luzon, với 21 triệu cư dân, bị mất điện. Một giới chức địa phương cho AFP biết, phải mất hai ngày mới có thể thiết lập lại các đường điện và mở lại các trục đường giao thông chính.

Trận bão Nari không tràn qua Manila, tuy nhiên thủ đô 12 triệu dân này có thể bị lụt lớn. Trận bão này đã buộc ngoại trưởng Mỹ John Kerry phải hoãn chuyến công du ngày thứ Năm.

Sau khi tràn qua Philippines, bão Nari di chuyển về phía tây, kèm theo gió mạnh, có thể đạt tới 120 km/giờ. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - Thủy văn Trung ương Việt Nam, trong 48 giờ tới, bão có thể đi vào khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Filed under: