Thơ tình - Nguyên Thạch

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt



Thoáng chốc.
Mười năm bước phong trần.
Mười năm ấp ủ.
Hương cố nhân.
Mười năm vời vợi.
Thu vàng lá.
Mười năm thầm nhủ sẽ quên dần.


Có lẽ.
Bên trời em thường khóc.
Mỗi khi mây trĩu lá rụng vàng.
Nhung nhớ người xưa.
Đời xa mãi.
Từ khi lầm lỡ bước sang ngang.

Dạo ấy.
Biệt ly tôi đi mãi.
Vườn yêu hoang dại dấu điêu tàn.
Hoa cúc thôi cài lên áo tím.
Từ ngày tim vỡ phút sang ngang.

Em có bao giờ thăm vườn cũ.
Chăm hộ cho tôi kỷ niệm buồn.
Vườn tôi đơn tẻ màu cúc tím.
Cho hoa chớm mãi nụ nhớ thương.

Biết được tôi về căn gác trọ.
Dáng ngọc ghé thăm trĩu ánh trăng.
Hoang dại hồn ai.
Chiều u uẩn.
Trầm tư rũ rượi nét ăn năn.

Thôi lỡ rồi em.
Lỡ một đời.
Đừng khơi niềm cũ.
Tội tình ơi.
Thuyền đã sang sông về bên ấy.
Thì mãi trăm năm lỡ hẹn thề.

Nụ nồng nàn ấy giờ ngăn cách.
Giữ mãi trong tôi.
Một thiên đường.
Về mau em nhé.
Chiều nắng tắt.
Kẻo lạnh gót thon lúc đêm về.


Nguyên Thạch