Giã biệt - Nguyên Thạch

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt



Giã biệt người thương.
Ta xa nhau nhé.
Nơi tôi về vùng sỏi đá hoang vu.
Chỉ có nơi đó tôi mới có dịp để trực diện với kẻ thù.
Cùng chia sẻ với bạn tù gian khổ.

Tôi không về để ăn chơi dạo phố.
Khi bao mảnh đời khó khổ chung quanh.
Quay mặt thờ ơ.
Vô cảm sao đành.

Dân mình tội lắm.
Hỡi các anh các chị.

Mong được san sẻ.
Chia hơi ấm với những người mà tôi trân quí.
Hy sinh cả bản thân mình.
Bởi ý chí Tự Do.
Quyết đứng lên giành Dân Chủ ấm no.
Nền Nhân Bản không phải xin cho mà được.

Tôi sẽ thăm.
Miền xuôi miền ngược.
Để tận nhìn một Đất Nước tang thương.
Tôi muốn vào tận những con hẻm .
Những góc đường.
Để chính mắt thấy bao nhiễu nhương oan nghiệt.

Tôi muốn biết.
Và chắc các anh các chị cũng muốn biết.
Ôi quê hương một dãi Việt nhọc nhằn.
Hãy đến những thôn nghèo để thấy được vạn khó khăn.
Đời rau cháo.
Miếng ăn còn khốn khó.

Tôi sẽ đi ngang biệt thự của tham quan.
Nhìn những thằng quí tộc đỏ.
Kín cổng cao tường lối ngõ cao sang.

Sẽ lần trong phố khuya để an ủi những đứa trẻ lệ đẫm hàng.
Tim đau nhói bởi những tiếng than " con đang đói ".

Nhìn về Bắc.
Trông về Đông.
Bao nỗi niềm.
Bao câu hỏi.
Đảng quang vinh sáng chói hay đảng hèn.
Cách mạng muà Thu trùm phủ khối mây đen.
Việt Nam nô lệ bởi những đao phủ có tim đen từ dạo ấy.

Nôi tôi về.
Góp sức với đồng bào tôi đứng dậy.
Phá xích xiềng hầu giữ lấy Quê hương.


Đường quan tái...
Em hỡi người thương
Hãy thứ lỗi.
Yêu đương đành gác lại.[/b]


Nguyên Thạch