Họa hoạn lớn ở Bắc Ninh, thiệt hại 20 triệu đô la

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

BẮC NINH  (NV) .- Nhà xưởng và sản phẩm của một công ty sản xuất sản phẩm vệ sinh ở tỉnh Bắc Ninh đã cháy dữ dội vào lúc có hơn một ngàn công nhân đang làm, thiệt hại nghiêm trọng.


Nhà xưởng công ty Diana chìm trong biển lửa, thiệt hại ước lượng ban đầu khoảng 400 tỉ đồng hay khoảng 20 triệu đô la. (Hình: Tiền Phong)

Theo tin các báo, vụ cháy đã xảy ra khoảng 14 giờ 30 chiều hôm Thứ Sáu tại nhà máy Diana, Cụm công nghiệp Tân Chi (xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). Hàng trăm công nhân đã bỏ chạy tán loạn khi lửa phát ra từ phía cuối nhà xưởng nơi hơn 1,000 công nhân đang sản xuất bỉm (tã giấy), giấy vệ sinh.

“Lửa bốc mỗi lúc một cao, chừng 10 phút sau, khói lan khắp xưởng. Ít nhất 4 xe nâng, một xe dầu, hàng ngàn kệ bỉm bị cháy rụi”, báo Người Lao Động tường thuật.  Công an Bắc Ninh đã huy động toàn bộ xe chữa cháy ở địa phương và vận dụng thêm xe chữa cháy của các tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Giang để chống lạm đám cháy quá lớn.

“Cả chục xe cứu hỏa tiếp cận đám cháy nhưng do vòi rồng không thể vươn vào được bên trong xưởng nên lửa vẫn bốc lên ngùn ngụt. Khi 2 máy xúc phá tường bao và mái tôn để phun nước vào, lửa ở giữa xưởng lại cháy dữ dội hơn. Hàng chục công nhân phải dùng xe nâng đưa vật liệu, máy móc ở khu vực chưa bị bén lửa ra ngoài.” Người Lao Động kể.

Báo Người Lao Động nói “Sau 3 tiếng đồng hồ các lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy” nhưng theo tờ Tiền Phong thì “đến 19 giờ 50, toàn bộ diện tích nhà xưởng của công ty Diana sập đổ hoàn toàn. Trong khi đó, ngọn lửa vẫn bốc cháy ngùn ngụt.”

Công ty Diana là thành viên của tập đoàn Unicharm, Nhật Bản, hoạt động sản xuất các sản phẩm vệ sinh phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam - chuyên sản xuất các mặt hàng từ giấy và bột giấy như băng vệ sinh, tã giấy cho trẻ em, khăn giấy ăn.

Theo tờ Tiền Phong, Công ty này mới bắt đầu xây dựng Nhà máy sản xuất băng, tã, bỉm, khăn ướt trên diện tích 192,544m2 với tổng số vồn đầu tư gần $100 triệu tại Tiên Du, Bắc Ninh. Dự trù đến tháng 12/2013 thì công ty này sẽ hoàn tất mọi việc xây dựng xưởng và nhà kho. Đến tháng 10/2014 sẽ chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nguyên nhân cháy được phỏng đoán là do 'chập điện' ở khu vực dây chuyển sản xuất bỉm (tã giấy) và kho nguyên liệu. Thiệt hại phỏng dịnh khoảng 400 tỉ đồng hay khoảng $20 triệu. (TN)

Filed under: