CHÚA, PHẬT Ở ĐÂU??? - Đaminh Phan văn Phước

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

''Bần cư trung thị, vô nhân vấn! Phú tại sơn lâm, hữu khách tầm!''


                                            ***

Câu nói của Đương Kim Giáo Hoàng: ''Giáo dân tốt là công dân tốt'' phải được hiểu theo nhiều mặt tích cực, nhất là theo tiêu chuẩn Công Lý, Hòa Bình, Đạo làm người, Việt Đạo, Từ Bi của Đạo Phật hay Bác Ái trong Kitô Giáo.

Kính tặng quý Vị Lãnh Đạo các Tôn Giáo, quý Vị Độc Giả và Nhà Nước cộng sản bài thơ :

CHÚA PHẬT Ở ĐÂU ???

Bot1BigChúa Trời, Phật ở quanh tôi!
Tiếng Ngài mời gọi qua hồi chuông ngân
du dương, thanh thoát vô ngần!
Tiếng chuông nhắc nhớ kẻ gần, người xa:
''Vâng nghe Chúa, Phật Thích-Ca!''
Nhưng tôi như bãi tha ma lạnh lùng:
Ra đường, tôi vẫn ung dung
quay lưng, khinh ''kẻ'' bần cùng, gieo neo,
chơi chi với ''đám'' dân nghèo!
Rú ga, xe phóng cái vèo, tránh xa!
Đời còn lắm chuyện bôn ba:
Áp-phe, chạy mánh hái ra bạc tiền!
Đem vàng hối lộ mua tiên,
xe hơi, biệt thự, đồn điền, nông trang...
Tôi hằng mơ ước cao sang,
thành ông tỷ phú ôm vàng, đô la,
mặc ai đói khổ rên la,
trẻ suy dinh dưỡng, người già ốm đau!
Chi bằng ''quất ngựa phi mau''!
Từ Bi, Bác Ái nhạt màu trong tôi:
Thương chi bao trẻ mồ côi
''thân tàn ma dại'', đang ngồi ăn xin!
Đi qua, tôi chẳng muốn nhìn
''bọn'' cùi lở loét van xin, cúi đầu!
''Chúng'' chưa nói được nửa câu,
tôi liền dọt lẹ! Lấy đâu van nài!
''Ăn mày'' khúm núm, lạy dài:
''Xin Ông bố thí, nhờ Ngài xót thương
thân tôi không chiếu, chăn, giường,
vất vơ xó chợ, lề đường kiếm ăn!
Người ta ấm nệm, ấm chăn!
Mình tôi hôi hám, ruồi lằng cũng chê...''
''Ăn mày lắm chuyện cà kê!'',
tôi ngồi ở quán cà phê thốt lời!
Vì chưa sống Đạo giữa đời,
làm sao cầu khẩn Ông Trời giúp cho???
Tôi ngày ba bữa cơm no
mà tim lạnh giá hơn pho tượng đồng!!!
Chúa Trời, Phật có buồn không
khi tôi lãnh đạm với ''đồng bào ta'' ???
Đồng hành với Phật Thích-Ca,
tử sinh cùng Chúa mới là ''công dân''!
''Thương người'' có nghĩa ''thương thân''
cũng là Việt Đạo của Dân Tộc mình!!!
                         ____

Đức Quốc, Tháng Hoa kính Đức Mẹ, năm 1997

Đaminh Phan văn Phước

Kính mời quý Vị xem:

1. Niềm hy vọng cho trẻ em nhặt rác tại Việt Nam - GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

2.  Người đàn ông nhặt rác mang 'thân hình quỷ' ở Hà Nội | Xa Lộ Tin Tức