Nhà tù cộng sản Z30A, Xuân Lộc: Khẩn cấp hổ trợ người yêu nước VN...

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

CHONGTAU DIETCONGNgười Việt Quốc Gia toàn thế giới cần có hành động chận đứng ngay lập tức tội ác của cộng sản bán nước Hà Nội. Tập đoàn cộng sản Hà Nội đã quyết tâm bán nước. Sự kiểm soát của Trung cộng lên bộ máy cai trị và toàn thể đồng bào Việt Nam đang xiết chặt! Mọi hành động của đồng bào VN chống lại Trung cộng đều bị cộng sản Hà Nội đàn áp thẳng tay. Trong nhà tù, cộng sản tiếp tục đánh đập, hành hạ người yêu nước Việt Nam. Tuyệt đối không thể để người yêu nước Việt Nam chiến đấu chống Trung cộng, chống những phần tử bán nước để bão vệ sự sống còn của dân tộc trong cô đơn, đồng bào VN ở hải ngoại trên toàn thế giới cần có ngay hành động pháp lý cụ thể để hổ trợ hết lòng, hết sức cho người ái quốc của chúng ta trong nước.

Cuộc nổi dậy của những tù nhân lương tâm đang bị giam cầm ở nhà tù cộng sản Xuân Lộc.

"Như thông tin đã đưa trên Danlambao, cuộc nổi dậy tại phân trại 1, trại giam Z30A Xuân Lộc (Đồng Nai) diễn ra hôm 30/6/2013 có sự tham gia đồng loạt của khoảng 1000 tù nhân. Nguyên nhân bùng nổ cuộc phản kháng, theo lời của chính các tù nhân gửi ra ngoài cho biết là để "phản đối việc thường xuyên bị cán bộ đánh đập, thức ăn bị cắt xén liên tục".

Trong vụ nổi dậy vừa qua, các tù nhân đã khống chế một viên đại tá, giám thị trại giam tên Hồ Phí Thắng để làm 'con tin'. Trả lời báo Thanh Niên, ông Hồ Phí Thắng khẳng định trong thời gian bị giữ lại, bản thân ông này 'không bị ai đe dọa tính mạng, xâm phạm thân thể'. Như vậy, chính các tù nhân mới là những người đã đối xử nhân đạo với kẻ đàn áp mình.

Phản ứng với sự kiện này, người đứng đầu tổng cục 8 là trung tướng Cao Ngọc Oánh gọi những người đứng đầu cuộc nổi dậy 'đều là lưu manh chuyên nghiệp, không có quyết tâm cải tạo', đồng thời khẳng định sẽ cho 'xử lý' 10 tù nhân tham gia việc đưa ra yêu sách.

Trong khi đó, cấp dưới của ông này là thiếu tướng Hồ Thanh Đình, phó cục trưởng tổng cục 8 (Bộ CA) cho biết đã 'tách ra được' 40 tù nhân để điều tra.

Qua những tuyên bố của hai ông tướng CA, nhiều khả năng các tù nhân tham gia cuộc nổi dậy tại Xuân Lộc sẽ bị CA lén lút trả thù. Phân trại số 1, trại giam Z30A là nơi giam giữ khoảng 10 tù nhân lương tâm, trong đó có anh Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Nguyễn Ngọc Cường, Phan Ngọc Tuấn, Việt Khang...

 

Trại giam Z30A (Xuân Lộc, Đồng Nai) đang giam giữ khoảng hơn 5000 tù nhân. Đây là một trại giam khét tiếng tàn bạo, với chế độ giam giữ hà khắc đối với các tù nhân."

http://danlambaovn.blogspot.com/2013/07/tu-nhan-tham-gia-noi-day-tai-z30a-bi-ca.html#more

Phải có hành động để chấm dứt ngay tội ác của tập đoàn cộng sản bán nước Hà Nội

Sự hành hạ của cộng sản tàn tệ đến thế nào mà hàng ngàn tù nhân lương tâm ở trại tù Z30A Xuân Lộc phải liều chết để có hành động phản đối lại sự đối xử tàn ác của chế độ nhà tù cộng sản ở trại giam này?

Quyết tâm của người Việt Quốc Gia trên toàn thế giới là hổ trợ đến cùng, hổ trợ hết sức cho cuộc tranh đấu của tất cả những người Việt Nam yêu nước trong nước trong mục tiêu giải phóng cho được dân tộc VN khỏi ách nô lệ cộng sản và ách đô hộ của quân xâm lược Trung cộng.

Trước sự tàn ác của hệ thống nhà tù cộng sản đối với người yêu nước Việt Nam, cộng đồng người Việt Quốc Gia trên toàn thế giới cần khẩn cấp có hành động chung nhằm bão vệ cho người yêu nước của chúng ta:

1-      Người Việt Quốc Gia cần mau chóng tổ chức một cuộc biểu tình thật lớn, thật ý nghĩa trước trụ sở của Cơ Quan LHQ để nêu bật những tội ác cụ thể của cộng sản Hà Nội trong cách đối xử tàn ác mà nhà cầm quyền cộng sản đang áp dụng đối với tù nhân ở trại tù Z30A, Xuân Lộc nói riêng và toàn hệ thống nhà tù cộng sản ở Việt Nam nói chung.

2-      Chúng ta, cộng đồng Người Việt Quốc Gia… khẩn thiết kêu gọi sự can thiệp của Cơ Quan LHQ bằng cách gấp rút tổ chức những đoàn thanh sát để thanh sát nhà tù Z30A Xuân Lộc của cộng sản nhằm sớm chấm dứt mọi hành động đối xử tàn ác của cộng sản đối với tù nhân tại đây, đồng thời cuộc thanh sát của LHQ cần được mở rộng đối với toàn thể hệ thống nhà tù cộng sản trên khắp nước trên căn bản định kỳ, hoặc bất thần để bão đãm cộng sản Hà Nội phải tuân thủ mọi thỏa ước quốc tế đã cam kết với Liên Hiệp Quốc trong đó có các quy ước quốc tế về đối xử với tù nhân. Thế giới chúng ta không thể nhắm mắt làm ngơ trước những hành động tội ác của tập đoàn cộng sản Hà Nội bán nước.

3-      Đối phó với những hành động tội ác của cộng sản trong qua khứ đã có Ủy Ban Truy Tố tội ác cộng sản đã gây ra ở Huế vào Tết Mậu Thân do ông Liên Thành, cựu trưởng ty cảnh sát (VNCH) Thừa Thiên, Huế chịu trách nhiệm.

 

4-      Để có thể mau chóng phản ứng và bão vệ đồng bào VN trong nước hữu hiệu hơn nữa trước tình hình tập đoàn cộng sản Hà Nội càng lúc càng đi sâu vào tội ác bán nước, đàn áp đồng bào, hãm hại, tù đày người yêu nước của Việt Nam… tập thể mọi cộng đồng Người Việt Quốc Gia toàn liên bang Hoa Kỳ cần gấp rút tổ chức một bộ phận, có thể là một ủy ban chuyên trách hoạt động trên lĩnh vực pháp lý có nhiệm vụ truy tố tất cả tội ác chống con người, chống xã hội của tập thể và cá nhân từng "quan chức" cộng sản ở Việt Nam ra trước Tòa Án Quốc Tế.

 

Hoạt động bão vệ luật pháp quốc tế của bộ phận này sẽ tiếp tục duy trì ngày nào cuộc chiến đấu vì lý tưởng Tự Do cho Dân Tộc VN của cộng đồng Người Việt Quốc Gia còn tiếp tục, hết thế hệ này, nhiệm vụ sẽ tiếp chuyển lại cho thế hệ sau.

 

5-      Rất mong toàn thể mọi cộng đồng Người Việt Quốc Gia trên toàn liên bang Hoa Kỳ sớm tiến hành tổ chức bộ phận bão vệ luật pháp quốc tế này càng sớm càng tốt.

Việc gây quỷ để ủy ban, hoặc nhóm chuyên trách này có thể sớm đi vào hoạt động cần được quãng bá rộng rãi cho toàn thể đồng bào VN tỵ nạn cộng sản trên toàn quốc Hoa Kỳ để đồng bào biết và tham gia đóng góp.

 

6-      Hoạt động bão vệ luật pháp quốc tế chống lại mọi hành động tội ác của tập đoàn cộng sản bán nước Hà Nội cần được trực tiếp điều hành bởi Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Toàn Liên Bang Hoa Kỳ.

Ngày 01/07/2013

Phan Lê

Trích dẫn:

1-      http://danlambaovn.blogspot.com/2013/07/tu-nhan-tham-gia-noi-day-tai-z30a-bi-ca.html#more

2-      http://www.danchimviet.info/archives/77045/tu-nhan-trai-xuan-loc-noi-day/2013/06

 

 

Filed under: