Hơn một nửa số dân Việt Nam thích xài hàng hiệu

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

VIỆT NAM (NV) - Một cuộc thăm dò của Nielsen, một tổ chức nghiên cứu thị trường thế giới cho thấy, có đến 56% người dân Việt Nam nói sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để mua sắm hàng hiệu. Phúc trình của Nielsen còn nói rằng, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương mua sắm hàng hiệu nhiều nhất thế giới.

hanghieu
Một trong những trung tâm mua sắm hàng hiệu tại Sài Gòn. (Hình: Báo Tiền Phong)



Cũng theo Nielsen, trong khu vực này, số người thích sắm hàng hiệu chiếm tỉ lệ cao nhất là dân Trung Quốc: 58%, kế đến là Ấn Ðộ: 59%, rồi tới Việt Nam: 56%.

Một chuyên viên của Nielsen nhận định rằng, những người giàu mới sẵn sàng bỏ tiền ra mua các loại hàng hiệu nổi tiếng để "khẳng định địa vị xã hội mới của họ".

Trong khi đó, một phúc trình của Bộ Công Thương cũng cho thấy, trị giá nhóm hàng hóa được cho là xa xỉ, bị đánh thuế cao để hạn chế số lượng nhập cảng tại Việt Nam sáu tháng đầu năm 2013, lên tới 2.9 tỉ đô, tăng 16.8% so với cùng giai đoạn của năm 2012.

Trong nhóm hàng hạn chế nhập này, các loại điện thoại di động được nhập cảng tăng 36.2%, kế đến là loại xe hơi từ 9 chỗ trở xuống tăng 10%. (P.L.)

Filed under: