BÀI THƠ GỞI RIÊNG CHO BẰNG HỮU - Ngô Minh Hằng

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt



(Thay lời tri ân, xin gởi đến tất cả BẰNG HỮU của NMH)

Đây một bài thơ gởi riêng bằng hữu

Tôi viết giữa chiều giá lạnh căm căm

Để khẳng định đời không gì vĩnh cửu

Nhưng tình người đích thực sẽ trăm năm !

Là mối giao tình dẫu qua sóng gió

Qua bao nhiêu dị biệt vẫn lưu tồn

Bằng tha thứ, bằng cảm thông, gắn bó

Bằng chân thành, không tính thiệt, so hơn

Để chấp nhận tôi, một tên ngang, chướng

Nửa ở cõi trần nửa sống trên mây

Nửa nhiệt thành dâng lòng cho lý tưởng

Nửa hoang mơ, say khướt, bị trời đầy

Để chấp nhận tôi, một tên ngu ngốc

Đã yêu thơ mà ngoảnh mặt bạc tiền

Từ sống kiếp Hời chỉ mơ phục quốc

Thương quê nhà than khóc tựa người điên

Để chấp nhận tôi dù chung nòi giống

Hay lạ lùng khác biệt cả màu da

Lau mắt cho tôi những khi tôi khóc

Chia cả niềm đau mất nước tan nhà

Gọi cho tôi dù đường xa vời vợi

Nghe tôi đọc thơ cả tiếng đồng hồ

Thắp sáng tình yêu quê hương nguồn cội

Bằng những ngọt bùi cay đắng trong thơ

Đến thăm tôi cả ngày đông tuyết giá

Nhắc nhở tôi rằng giữ ấm kẻo đau

Nâng tôi dậy khi đời xô tôi ngã

An ủi tôi, san sẻ gánh u sầu

Tôi viết thơ này gởi riêng bằng hữu

Trong một chiều Đông tuyết phủ lạnh trời

Vâng, đúng thế, không có gì vĩnh cửu

Trừ tình người chân thật bạn cho tôi...

Cảm ơn bạn, những người từng kiên nhẫn

Khi cơn điên tôi bất chấp cuộc đời

Bạn đã yêu thương như từng chấp nhận

Tốt xấu chẳng nề... vì đó... là... tôi !

Ngô Minh Hằng

http://thongominhhang1.blogspot.com/