Đặng Thu Thảo giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2012

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

 - Đặng Thu Thảo không chỉ giành danh hiệu Người có gương mặt đẹp nhất mà còn đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012 một cách thuyết phục. Thí sinh Dương Tú Anh giành ngôi Á hậu 1. Người đẹp Đỗ Hoàng Anh giành ngôi Á hậu 2.
alt
alt
alt
Hoa hậu Việt Nam 2012
Ít giờ trước khi đêm chung kết bắt đầu, ban tổ chức đã bất ngờ đưa ra quyết định đình chỉ Vương Thu Phương không được tham gia đêm chung kết trao giải. Đây là một trong những gương mặt được cho là nặng ký có thể tỏa sáng để đăng quang ngôi vị Hoa hậu năm nay.
20h: Dẫn đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 là người đẹp Jennifer Phạm và MC Anh Tuấn. Đây là lần đầu Jennifer xuất hiện trong vai trò MC trong một cuộc thi nhan sắc lớn. Trong khi đó MC Anh Tuấn là người đã có kinh nghiệm trong việc dẫn các đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam từ nhiều năm nay.
alt
Hai MC của đêm chung kết.
Giám khảo chung kết HHVN 2012 gồm: Nhà thơ Dương Kỳ Anh (trưởng ban), hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, hoa hậu Bùi Bích Phương, nhà báo Đặng Phương Thảo, diễn viên Trung Hiếu, KTS - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, thạc sĩ Lê Diệp Linh.
20h15': Sau phóng sự tự giới thiệu về bản thân của các người đẹp là tiết mục ca nhạc rất sôi động của Á quân Idol Văn Mai Hương. Hiện các người đẹp đang trải qua phần thi trang phục áo dài. Có thể thấy vẻ dịu dàng, đằm thắm cùng những bước chân khoan thai của các thí sinh.
21h: Trong khi đại đa số các thí sinh chọn những chiếc áo dài được thiết kế cầu kỳ với những họa tiết Rồng, Phượng thì một số khác lại chọn những chiếc áo dài đơn giản. Nếu như Đặng Thu Thảo đẹp mong manh, thướt tha trong chiếc áo dài trắng với họa tiết là hoa sen thì Phan Hà Phương dịu dàng, e ấp giống thiếu nữ Hà Nội xưa.
alt
Nguyễn Thị Hà
alt
Dương Thị Dung
alt
Dương Tú Anh
alt
Đỗ Hoàng Anh
alt
Vũ Ngọc Anh
21hh20': Các người đẹp đang trải qua phần thi áo tắm. Có thể dễ dàng nhận thấy cách tạo ấn tượng riêng bằng các phụ kiện đi kèm như vòng cổ, vòng tay hay cài hoa lên tóc của một số thí sinh như Hoài Phương, Đỗ Hoàng Anh...
21h35': Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng vũ đoàn trình diễn một tiết mục sôi động. Giọng Hà Hồ hôm nay không được tốt, nhiều đoạn hát không rõ lời. Chàng ca sĩ kiêm giảng viên đại học Hồ Trung Dũng cũng góp mặt với ca khúc Gõ cửa thiên đường.
 
alt
21h50': Phát phóng sự về phần thi tài năng của các thí sinh.
22h: Các thí sinh bắt đầu trải qua phần thi trang phục dạ hội. Một điểm đáng chú ý trong đêm chung kết là các góc máy đặt chưa hợp lý. Do vậy ở phần thi trang phục áo tắm, khán giả có cảm giác chân các thí sinh đều bị cong. Còn ở phần thi trang phục dạ hội, thậm chí khán giả truyền hình còn thấy nhiều thí sinh bị lộ nội y khá rõ do góc máy không chuẩn.
Các tiết mục múa, hát phụ họa cho phần thi trang phục dạ hội không phù hợp và không hấp dẫn. Bên cạnh đó, cách chọn trang phục của một số thí sinh cũng "có vấn đề" nếu không muốn nói rằng quá lòe loẹt, rườm rà... 
22h40': MC công bố Top 10 người đẹp gồm: Vũ Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuân Trang, Ninh Hoàng Ngân, Dương Tú Anh, Nguyễn Thị Hà, Dương Thị Hải Vân, Đặng Thu Thảo, Đỗ Hoàng Anh, Phan Thị Mơ, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.


22h45': Lộ diện 5 người đẹp vào thi ứng xử: Đỗ Hoàng Anh, Phan Thị Mơ, Dương Tú Anh, Đặng Thu Thảo, Vũ Ngọc Anh. Các người đẹp thi ứng xử theo thứ tự A, B, C...
22h48': Đỗ Hoàng Anh là thí sinh ứng xử đầu tiên. Với câu hỏi: Bạn là một cô gái xinh đẹp, bạn thấy mình đẹp nhất khi nào?, Đỗ Hoàng Anh đã trả lời: "Là một cô gái xinh đẹp, em cảm thấy mình xinh đẹp nhất khi em được ở bên mẹ em, ở bên gia đình của em và được thể hiện những điệu múa mà em yêu thích. Em muốn được như mẹ em, một người phụ nữ xinh đẹp đã sinh ra chúng em cùng với bố của chúng em tạo nên một gia đình truyền thống, nuôi lớn chúng em, truyền cho chúng em, chắp cánh cho chúng em biết yêu thương quý trọng con người".
alt
Đỗ Hoàng Anh

"Nếu có một ngày được đến Trường Sa, bạn sẽ mang gì đến các chiến sĩ và người dân ở đó?", câu hỏi dành cho Phan Thị Mơ. Người đẹp trả lời: "Em biết rằng các chiến sĩ ở Trường Sa ở rất xa đất liền và có rất nhiều khó khăn. Nếu như một ngày em có được may mắn ra thăm các anh thì có hai thứ mang theo. Thứ nhất là lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam, bởi đi đến đâu cũng có người Việt Nam và người Việt Nam luôn hướng về Tổ quốc. Thứ hai là em muốn mang theo trái tim của những người đất liền đến với các chiến sĩ bởi vì em muốn mang tình cảm của người dân đất liền đến với các anh, tiếp thêm niềm tin cho các anh để các anh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".
alt
Phan Thị Mơ ứng xử.
Dương Tú Anh trong phần ứng xử bốc phải câu hỏi: "Bạn nghĩ điều gì ở Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có sức lực mạnh mẽ nhất?". Người đẹp Dương Tú Anh: "Đối với một đoàn viên, trở thành một đoàn viên sẽ đánh dấu một bước quan trọng của mỗi thanh niên Việt Nam. Bản thân em hiện nay đã là một đoàn viên, em luôn cảm thấy điều đó có sức lan tỏa nhất đó là câu khẩu hiệu: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Trong câu khẩu hiệu đó không chỉ có sự tự tin, không chỉ thể hiện sức mạnh mà còn thể hiện tính cách của người đoàn viên đó là xông xáo không ngại những khó khăn ở bất cứ hoàn cảnh nào. Vậy nên em vô cùng tự hào để nói lên rằng: Tôi là một đoàn viên của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh".
alt
Dương Tú Anh trong phần thi ứng xử
"Dù cuộc sống thế nào thì hàng tỉ người trên thế giới vẫn dõi theo tới các cuộc thi sắc đẹp. Vì sao?", Đặng Thu Thảo: "Từ xưa đến nay, người phụ nữ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và họ cũng được gọi là phái đẹp. Mọi người trên thế giới ai cũng say mê cái đẹp. Vì thế cuộc thi hoa hậu diễn ra nhằm tôn vinh nét đẹp hoàn thiện của người phụ nữ và nó có sức ảnh hưởng mạnh mẽ khiến mọi người quan tâm đến. Khi họ xem cuộc thi, không chỉ xem các bông hoa đồng thời cũng xem cách ứng xử, cư xử của các người đẹp. Khi cuộc thi sắc đẹp tổ chức thì tất cả mọi người đều chú ý và quan tâm".
Vũ Ngọc Anh là thí sinh cuối cùng thi ứng xử và câu hỏi của cô là: Nếu bạn có cơ hội ra biển Mỹ Khê của Đà Nẵng và gửi một thông điệp để nó trôi đến một người bạn quốc tế thì bạn viết gì vào thông điệp đó?, người đẹp từng lọt vào Top 5 Hoa hậu Thế giới người đẹp trả lời: "Nếu có cơ hội đứng trên bờ biển Mỹ Khê, một trong những bờ biển đẹp nhất thế giới thì em sẽ gửi tới rằng: "Chào bạn, dù bạn ở đâu thì cũng luôn nhớ rằng chúng ta cùng tồn tại trong một Đại Dương. Chúng ta phải gìn giữ và bảo vệ Đại Dương".
alt
Vũ Ngọc Anh - người ứng xử cuối cùng.
alt
Top 5 người đẹp thi ứng xử

Các giải thưởng phụ: Người đẹp tài năng: Nguyễn Thị Xuân Trang; Người đẹp biển: Ninh Hoàng Ngân; Người đẹp mặc áo dài đẹp nhất: Vũ Ngọc Anh; Người có mái tóc đẹp nhất: Phan Thị Mơ; Người có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà; Người có gương mặt đẹp nhất: Đặng Thu Thảo.
alt
Giải Người đẹp tài năng.
alt
Giải "Người đẹp biển".
alt
Người đẹp mặc áo dài đẹp nhất: Vũ Ngọc Anh
alt
Người có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà
alt
Người có mái tóc đẹp nhất: Phan Thị Mơ
alt
Người có gương mặt đẹp nhất: Đặng Thu Thảo

23h25': Công bố vương miện Hoa hậu Việt Nam 2012 đã thuộc về thí sinh Đặng Thu Thảo. Theo đó thí sinh Dương Tú Anh giành ngôi Á hậu 1. Người đẹp đến từ Hà Nội Đỗ Hoàng Anh giành ngôi Á hậu 2.
alt
3 người đẹp nhất
Cùng nhìn lại những hình ảnh trong đêm chung kết HHVN 2012:
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt  alt
alt
alt

alt
alt
alt
alt
alt

alt

alt
alt
alt
Các người đẹp trong trang phục dạ hội
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt 
Ban Văn hóa
Ảnh: Linh Phạm
:
alt
Hình ảnh Thu Thảo trong cuộc thi Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long 2012
alt
Người đẹp đang ngồi để chuyên gia tạo kiểu tóc trong cuộc thi Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long 2012
alt
Rơi lệ khi trở thành chủ nhân của Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long 2012
alt
Vẻ đẹp mộc mạc của Thu Thảo
alt
Ngoài danh hiệu Hoa hậu, Thu Thảo còn sở hữu giải phụ "Người có gương mặt đẹp nhất"
alt
Thu Thảo mặc váy và đội vương miện trong một buổi chụp hình trước khi thi HHVN.
alt
Cuối cùng giấc mơ chạm tay tới chiếc vương miện của Thu Thảo đã thành hiện thực.
alt
Thu Thảo trong phần thi tài năng ở HHVN 2012
alt
Dịu dàng trong trang phục áo dài
alt
Thu Thảo và MC Anh Tuấn trong phần thi bikini
alt
Ở vòng bán kết khu vực miền Nam, Thu Thảo cũng đã rất nổi bật.
alt
Thu Thảo (váy vàng) chờ phần thi với các người đẹp
alt
Trong trang phục bikini chụp ảnh cùng với các bạn thi.
alt
Thu Thảo rất cẩn thận mang khăn, áo cho cuộc thi nhan sắc lớn...
alt
Người đẹp khoe đường cong trên biển.
alt
Chụp ảnh giữa thiên nhiên.

Filed under: