HÃY KHIÊM HẠ - Trầm Hương thơ

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt



(CN31TNA Mt.23,1-12)


SỐNG     là phục vụ cho nhau
THÌ        đời sẽ đẹp như màu đợi mong
PHỤC     sinh mầm nảy trinh trong
VỤ         mùa thâu hoạch tâm lòng tươi xinh
CHO       nhau trao đổi chân tình
NHAU     lên cùng hát câu kinh hòa bình

ĐỪNG     theo kẻ tự khen mình
TỰ          cao sẽ bị người khinh kẻ cười
CAO       nhân đức mới là tươi
QÚA       kiêu đâu phải con người Ki-tô
MÀ         là thần dữ lỗ thô
ĐAU       từ lời nói buộc vô cho người
CHÍNH   mình chỉ nói xuôi lời
MÌNH     thì trốn việc bắt người khác mang

HẠ         người khác xuống chẳng màng
MÌNH     thì tìm chỗ cao sang mà ngồi
XUỐNG  Lời Chúa đã dạy rồi
SẼ          đừng như kẻ tự ngồi chỗ cao.
ĐẸP        là kẻ đón người chào
XINH      là được chủ mời vào mới xinh

NGƯỜI   nên sống thật công bình
TA          xây hạnh phúc cho mình đời sau
QÚY       trọng "Lời Chúa" tươi màu
TRỌNG  người người trọng giúp nhau vào đời
ĐƯA       Lời hạnh phúc khắp nơi
MÌNH      là con của Chúa Trời mà ra
LÊN        đền miệng hát thánh ca
CAO        RAO DANH CHÚA LÀ CHA NHÂN TỪ.

28.10.2011 Trầm Hương thơ