CẢM ƠN MÌNH - Song Châu Diễm Ngọc Nhân

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt



(tặng những cặp uyên ương may mắn đã cùng đi trọn đường tình)

Năm mươi năm đoạn đường tình

Thủy chung anh cảm ơn mình, mình ơi

Cùng anh đến cuối đường đời

Gót son chẳng ngại dẫu trời gió mưa

Thay anh nuôi dạy con thơ

Cha già mẹ yếu cũng nhờ em thương

Để anh khắp nẻo biên cương

Tháng năm lặn lội chiến trường giữ quê

Thăm em rất hiếm khi về

Thương em gối chiếc phòng khuê một mình

Một vai em gánh chữ tình

Một vai gánh chữ hy sinh nhọc nhằn

Miệt mài trong bấy nhiêu năm

Cùng anh chia sẻ thăng trầm biển dâu

Ngày quê cộng nhuộm đỏ ngầu

Anh tù, em tội chung đau một lòng

Anh vì vận nước long đong

Em vì anh cũng đội vòng mão gai

Nuôi con em đã mệt nhoài

Thăm chồng em lại u hoài xác xơ

Nếu như anh biết làm thơ

Thì em là mộng, là mơ, là tình

Thơ anh chỉ viết tặng mình

Trong thơ có chữ "Hy Sinh" nạm vàng

Chiều nay ngắm bóng thiều quang

Thấy em vẫn những dịu dàng ngày xưa

Dù đời lắm nắng nhiều mưa

Long đong từ dạo anh đưa em về

Và dù không hẹn không thề

Năm mươi năm đắng vẫn chia cuộc đời



Cảm ơn mình lắm, mình ơi

Song Châu Diễm Ngọc Nhân