Mùa Xuân Hạnh Phúc - Ngô Minh Hằng

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt



Xuân lại đến. Em ơi,  xuân lại đến !
Một mùa Xuân tít tắp chốn tha phương
Vẫn là xuân lòng vời vợi nhớ  thương
Bao kỷ niệm của một thời trẻ dại

Em  tiểu thư cho tình tôi huyền thoại
Trăng mười ba hương biếc nụ tầm xuân
Lòng ngây thơ  trong trắng  qúa, thiên thần!
Hồn thánh thiện, tim ngà khuôn cửa đóng

Tôi mười lăm, chàng thiếu niên mơ mộng
Thương trời xanh, yêu biển trắng, mênh mông
Hồn Kinh Kha thấp thoáng nẻo phiêu bồng
Muốn mở rộng vòng tay ôm nhật nguyệt

Đem vũ trụ nhốt vào vầng trăng khuyết
Tặng riêng em, Hoàng Hậu của tôi ơi!
Kết cho em vòng vương miện mặt  trời
Xin em bước lên ngai vàng vĩnh cửu

Mộng đang thắm trên muôn hoa hàm tiếu
Tháng Tư về, tan tác sắc hương rơi...
Bỏ nước tôi đi, tím nửa ngăn đời
Tim vỡ nát, hồn tươm dòng lệ máu

Tôi mười sáu. Ai cướp đời mười sáu
Nhận chìm vào thống hận tháng Tư đen?
Đất khách quê người không kẻ thân quen
Tôi đã sống với đau thương cùng khốn

Em, tiểu thư, người tôi yêu, mười bốn
Vẫn chờ tôi đem lại một niềm vui
Bao xuân buồn vong quốc, dấu yêu ơi
Món quà hẹn, em chờ, tôi đang gói

Quà của tôi: Bình minh bừng nắng mới
Của mùa Xuân lịch sử Đống Đa xưa
Để cho em, vì đó, giấc em mơ
Và đặc biệt  tặng  em làm sính lễ

Em sẽ cô dâu và tôi chú rể
Sống một đời êm ấm giữa quê hương
Kìa, bình minh đang rực ánh phi thường !
Đang hứa hẹn một mùa Xuân  Hạnh Phúc

Song Châu Diễm Ngọc Nhân

http://thongominhhang1trangthotinh.blogspot.com/