Biểu Tình Chống Trung Cộng-Việt Cộng tại Houston_Texas 26/8/21012

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

altHoà thượng đại diện Ban tổ chức đọc tuyên cáo – 26.08.2012 – VRNs
VRNs – Texas, USA - Gần 1.000 người Việt thuộc nhiều vùng trong tiểu bang Texas đã xuống đường biểu dương ý chí chống ngoại xâm tại Lãnh Sự Quán Trung Cộng, địa chỉ: 3417 Montrose Blvd Houston TX 77006, lúc 2 giờ chiều, Chúa nhật 26.08.2012 vừa qua.
Hoà thượng Thích Việt Huyền, thay mặt Ban tổ chức cho biết ý nghĩa của cuộc biểu dương này như sau: "Người Việt Nam thường tự hào, mỗi khi đất nước bị đe dọa bởi ngoại xâm, chúng ta gạt bỏ những dị biệt để cùng chung lưng đấu cật bảo vệ giang sơn. Nay Trung Cộng phương bắc lại ngang nhiên từng bước xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải quê hương Việt Nam chúng ta. Cộng đồng gồm những vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, các đoàn thể tổ chức, các chính đảng, các cơ quan truyền thông, nhân sĩ và đồng hương quyết tâm làm sống lại tinh thần Hội Nghị Diên Hồng, người người như một đáp lời sông núi".
VRNs ghi nhận có sự hiện diện của cộng đồng Công giáo VN thuộc Tổng giáo phận Gaveston, Huoston, Cộng đồng người Việt San Antonio, Cộng đồng người Việt Austin, Cộng đồng người Việt Dallas, Cộng đồng người Việt Houston, và Cộng đồng người Việt Tarrant. Cùng hiện diện còn có đại diện các Hội đoàn, Đảng phái chính trị, các tổ chứ NGO, và nhiều hãng truyền thong địa phương có mặt đưa tin.
Tinh thần và ý chí của Người Việt Hải Ngọai chống giặc Tàu rất cao, rất khí thế. Nhiều người tham gia biểu tình hỏi VRNs rằng tại sao ở VN, tình hình Trung cộng tấn công và ảnh hưởng trực tiếp, mà dân chúng vẫn chấp nhận im lặng? Đây là một trong những cuộc biểu tình lớn kể từ đầu năm đến nay tại tiểu bang Texas này.
Sau đó, mọi người kéo nhau đến Nhà Thờ Holy Rosary để có buổi Lễ Thắp Nến Cầu Nguyện cho Quê Hương VN. Với sự đồng tế của linh mục Nguyễn Văn Khải DCCTVN. Sau Thánh Lễ buổi Hội Thọai cho nhân quyền, đàn áp và tự do tôn giáo tại VN. Có khỏang 400 người tham dự.
alt

alt
Người Việt Nam tại Texas biểu tình trước Tổng lãnh sự Trung Quốc – Trưa 26.08.2012 – Ảnh VRNs
alt
Pv. Bảo Sơn, VRNs đang phỏng vấn người tham gia biểu tình trước TLS Trung Quốc – 26.08.2012 – VRNs
alt
Các cộng đồng trật tự, nhưng đầy quyết tâm diễn tả khát khao bảo vệ chủ quyền biển đảo VN.
alt
Điều 69 HP VN nói "Công dân có quyền biểu tình" nhưng ở VN biểu tình chống Trung Quốc là bị bắt. Ở đây được biểu tình – 26.08.2012 – VRNs
alt

Filed under: