Một Cuộc Biểu Tình Tự Phát Lần Thứ 2 Chống Đàm Vĩnh Hưng Tại Mississauga

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

rsz_damvinhhungtoronto  Hôm nay, chiều ngày 6-7-2013, đồng bào từ 2 thành phố: Toronto và Mississauga đã từ chối 1 buổi chiều thứ 7 đẹp êm ả, để cùng nhau góp mặt tham dự cuộc biểu tình chống văn nô Đàm Vĩnh Hưng tại thành phố Mississauga.

Được biết, cuộc biểu tình này giống như cuộc biểu tình lần trước phát động cách đây 2 tháng (ngày 4-5-2013) đều được xem là tự phát do chính cá nhân anh Vũ Phong kêu gọi. Và cả 2 cuộc biểu tình này có 1 điều khó hiểu, tức là đều vắng bóng các thành viên của các hội đoàn, ngay cả một Hội được cho là trụ cột của thành phố Toronto. Đó là Hội Cựu Quân Nhân, khi mà mỗi năm trong ngày Quốc Hận 30-4 tại tiền đường Tòa Thị Sảnh, những thành viên này với bộ quân phục thẳng nếp, với đôi giày sô bóng loáng, họ hẹn đến gặp nhau, tay bắt mặt mừng, hân hoan chụp cho nhau từng tấm hình lưu niệm.

Tuy sĩ số trên dưới 30 người, có người phải dựa người thân dìu đi, có người phải dựa mình vào cây gậy, tất cả mọi người từ già đến trẻ đều có cùng chung 1 mục đích. Mục đích đó là mong muốn đập nát văn hóa vận được thực thi do tay văn nô Việt Cộng Đàm Vĩnh Hưng, thêm một lần nữa, lại dám khiêu khích tinh thần Quốc Gia của đồng bào.

GEDSC DIGITAL CAMERA GEDSC DIGITAL CAMERA

GEDSC DIGITAL CAMERA GEDSC DIGITAL CAMERA

Có điểm son tại đây là dù rằng trong cả 2 cuộc biểu tình đều không có sự trợ giúp đắc lực từ phía các hội đoàn, cả 2 cuộc biểu tình, ngày 4-5 và ngày 6-7, vẫn diễn ra với cả khí thế của người Việt Quốc Gia.

Từng bài ca đấu tranh, từng lá quốc kỳ hùng dũng tung bay theo gió, từng giòng máu nóng chạy suốt toàn thân, từng khẩu hiệu hô vang bất tận là tất cả những gì mà 30 con người đã trang bị cho mình khi phải đứng trước trách nhiệm, giữ lại mảnh đất không Cộng Sản sau cùng này.

GEDSC DIGITAL CAMERA GEDSC DIGITAL CAMERA

GEDSC DIGITAL CAMERA GEDSC DIGITAL CAMERA

"Đả đảo văn nô Việt Cộng Đàm Vĩnh Hưng". "Đả đảo!… Đả đảo!… Đả đảo!"

"Đả đảo Việt Cộng bán nước, hại dân". "Đả đảo!… Đả đảo!… Đả đảo"

"Democracy for Vietnam". "For Vietnam!…For Vietnam!…For Vietnam!"

"Human Rights for Vietnam". "For Vietnam!…For Vietnam!…For Vietnam!"

"Dam Vinh Hung gets out of Canada". "Get out!…Get out!…Get out!…"

"Dam Vinh Hung goes home". "Go home!…Go home!…Go home!…"

"Việt Cộng Đàm Vĩnh Heo kút đi". "Kút đi!…Kút đi!…Kút đi!…"

"Đả đảo Việt Cộng nằm vùng". "Đả đảo!…Đả đảo!…Đả đảo!…"

"Đất nước sắp bị mất vào tay Trung Cộng, tại sao các anh chị lại thờ ơ vô cảm?". "Tại sao?…Tại sao?…Tại sao?…"

"Hoàng Sa!". "Việt Nam!"

"Trường Sa!". "Việt Nam!"

……….

GEDSC DIGITAL CAMERA

Bên kia đối diện là hang ổ tổ chức vui chơi Đêm Dạ Vũ. Trung tâm cho thuê này do chủ nhân gốc người Trung Đông.

Cuộc biểu tình càng trở nên sống động hơn khi bóng đêm càng lấn chiếm không gian, và thế giới xung quanh dường như cũng bị phai loãng.

Cuộc biểu tình lần 2 này được chấm dứt lúc 10 gi đêm sau suốt 3 tiếng đồng hồ trôi qua không ngưng nghĩ.

Nhân dịp này, HL xin gởi đến anh Vũ Phong nhiều lời chân thành quý mến và cảm phục.

HieuLe-TuDoDanChu

Phần Bên Lề:

Hôm, HL được một anh bạn cho biết tại xứ người này có người phát minh ra 1 danh từ mới. HL tò mò mới hỏi, anh bạn cho biết đó là "quyền chống Cộng". Nghe thấy ngứa tai, cũng thấy là lạ, mà cũng thấy hơi có…ma men. HL xin nhờ quý độc giả cho biết ý kiến: "Chống Cộng" mà cũng được xem là "quyền" nữa sao ?

Thêm 1 chuyện nữa, HL cũng xin nhờ quý độc giả cho biết ý kiến qua nguyên lời văn sau đây nói về không nên tổ chức biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng:

"Trở lại sự việc Đàm Vĩnh Hưng đã được biết qua nhiều Show trước đây anh ta cũng chỉ hò hét qua lời ca tiếng nhạc mà đối tượng chỉ là thiểu số choai choai mà thôi! Ngoài hét hò trên sân khấu, anh ta chưa dám phất Cờ Máu & cũng chưa dám lên tiếng tuyên truyền gì về đường lối chính sách của CSVN. Chuyện anh ta sống trong chế độ VC, nếu thực sự là Đoàn viên CS Thành phố hầu tạo lợi thế cho cuộc sống bản thân cũng là điều dễ hiểu."

Filed under: