Tài xế lái xe lửa bị nạn ở TBN bị nghi ‘bất cẩn gây chết người’

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

tg34

Cảnh sát Tây Ban Nha đang bắt giữ viên tài xế lái chiếc xe lửa chạy với tốc độ cao bị trật đường rầy hôm thứ Tư vừa qua do bị tình nghi tội bất cẩn gây chết người.

Bộ trưởng Nội vụ Jorge Fernandez Dhaz hôm thứ Bảy nói rằng có "những cơ sở hợp lý" để nghĩ rằng ông Francisco José Garzуn Amo đã gây ra tại nạn xe lửa khiến 78 người thiệt mạng. Nhưng giới chức này nói thẩm phán mới là người phán quyết điều đó.

Chiếc xe lửa do ông Garzyn điều khiển được cho là đã chạy với tốc hơn 190 km/giờ, tức là hơn gấp đôi giới hạn tốc độ 80 km/giờ ở khúc quanh xảy ra tại nạn ở thành phố Santiago de Compostela thuộc miền tây bắc.

Cảnh sát Tây Ban Nha ban đầu nói rằng họ đang điều tra viên tài xế 52 tuổi này vì bị nghi là đã bất cẩn. Ông Garzyn sau tai nạn đã nằm bệnh viện, sau đó đã xuất viện và bị cảnh sát câu lưu liên quan đến một cáo buộc nghiêm trọng hơn là bất cẩn gây chết người.

Viên tài xế này có thể sẽ phải ra khai trước một thẩm phán vào ngày mai, Chủ nhật. Luật pháp Tây Ban Nha quy định thẩm phán phải nghe lời khai của nghi can nội trong 72 giờ nghi can bị câu lưu.

Giới hữu trách sẽ biết thêm các dữ liệu được ghi lại trong "chiếc hộp đen" của xe lửa mà các nhà điều tra nói là đang có trong tay.

Filed under: