CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM DẪN GIẢI ÔNG DƯƠNG CHÍ DŨNG VỀ HÀ NỘI

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

 

sb2-large-contentTin Hà Nội - Theo tin từ báo chí trong nước, sáng nay Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng thuộc Bộ Công an đã dẫn giải ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Hàng hải, từ Saigon về Hà Nội. Ông Dương Chí Dũng đã bị khởi tố từ ngày 18 tháng 5 với tội danh cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, do trách nhiệm của ông với tư cách là cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn Vinalines, về những sai phạm trong quản lý và sử dụng vốn tại tập đoàn này trong thời gian từ 2007 đến 2010. Nhưng lúc đó đương sự đã bỏ trốn.
Sau hơn 3 tháng phát lệnh truy nã trong nước và quốc tế, ngày 4 tháng 9 vừa qua, công an thông báo đã bắt giữ ông Dương Chí Dũng. Theo thông báo chính thức, ông Dũng bị bắt ở nước ngoài, nhưng một số nguồn tin khẳng định ông đã bị bắt ở Cam Bốt. Nói chung, hiện vẫn còn nhiều câu hỏi chung quanh vụ bắt giữ này. Dương Chí Dũng đã được bổ nhiệm là Cục trưởng Cục Hàng hải theo quyết định của chính Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Ngoài nhân vật này, 12 người khác cũng đã bị truy truy cứu trách nhiệm hình sự về những sai phạm trong tập đoàn Vinalines, trong đó có cựu tổng giám đốc Mai Văn Phúc và Phó tổng giám đốc Trần Hữu Chiều.
Các lãnh đạo và cán bộ của Vinalines bị cáo buộc đã gây nhiều thiệt hại cho tập đoàn này, đặc biệt là do đã mua 73 tàu của ngoại quốc mà đa số là tàu cũ, đã hư hỏng nhiều. Theo thanh tra nhà nước, Vinalines nợ hơn 2 tỷ đôla. Ông Dương Chí Dũng bị dẫn giải về Hà Nội đúng vào lúc hội nghị Trung ương 6 đang họp. Hội nghị được nhóm họp bất ngờ, sớm hơn dự trù đến 2 tuần để bàn về ề quy hoạch lãnh đạo chủ chốt, nhưng thực tế là nhằm định đoạt số phận của Nguyễn Tấn Dũng, hiện đang bị chỉ trích nặng nề là quản lý kinh tế kém cỏi và tham nhũng.

Filed under: