Các anh là Quê Hương - Nguyên Thạch

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

Các anh chị em là Quê Hương


Tôi khắc tên anh
trong trái tim tôi
Tôi viết tên anh
trên trang sử xanh

Các anh là niềm tin quê hương
vùng trời xanh như mây muôn phương
Đường tương lai
Tự do no ấm...
Chí hùng anh vững bước lên đường.

Tôi viết tên anh
trên lá ngàn xanh
Tôi nhắc tên anh
trong khúc ca quân hành.

Các anh là niềm tin tương lai
quyết ngẩng đầu, xứng danh thân trai
đường đấu tranh, dấn thân miệt mài.

Ngày quê hương
vượt qua đau thương
tình Việt Nam
vang vang muôn phương
cờ Tự Do, rợp bay phố phường.


Này là cánh thư, nghiêng nghiêng nét chữ cô em học trò*
Này là bánh chưng
Mẹ già tự tay gói gởi cho con…
Này là áo len
bao nhiêu đêm thâu em ngồi em đan
Mong gởi người đang ở chiến trường
mang chút tình yêu hậu phương thương mến…


Sát Thát
Sát Thát
quyết tâm Sát Thát.
Vì dân tộc
chung lòng gánh vác
Tuổi trẻ niềm tin
cất cao tiếng hát
Lên đường
vì Quê hương

Các anh là tình thương
Các anh là Quê hương.


Nguyên Thạch


* Bài hát Cảm ơn-Duy Khánh