Canada tưởng niệm nạn nhân của thảm họa đường sắt

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

tg86

Người Canada đã tưởng niệm những nạn nhân của tai họa đường sắt làm nhiều người chết tại thị trấn Lac-Megantic thuộc Quebec, vào lúc nhà cầm quyền xác nhận có 33 xác được tìm thấy.

Chuông nhà thờ đổ 50 lần tại Lac-Megantic hôm thứ Bảy để tưởng nhớ 50 người được biết đã chết trong vụ nổ những toa dầu ngày 6 tháng 7 vừa qua. Những buổi lễ tương tự cũng được tổ chức tại các thị trấn và thành phố khác của Canada.

Tai nạn tại Lac-Megantic là tai nạn tệ hại nhất tại Canada trong gần 150 năm qua.

Một cuộc điều tra đã chú trọng đến những hành động của người lái tàu. Ông nói ông đã gài thắng tay trên tàu sau khi đậu bên ngoài Lac-Megantic. Tuy nhiên đoàn tàu bắt đầu lăn xuống đồi đến Lac-Megantic, trật đường rầy tại một khúc quanh và gây nên một vụ nổ lớn san bằng nhiều nơi tại khu vực doanh thương của thành phố.

Người đứng đầu công ty đường sắt Montreal, Maine & Atlantic đã cho người lái tàu nghỉ không lương.

Trong tất cả 73 toa xe chỉ có một toa xe là không chứa dầu. Xe lửa chở dầu đến nhà máy lọc dầu đã gia tăng mạnh tại Bắc Mỹ vì các đường ống dẫn dầu đã quá tải khi việc khoan dầu phát triển mạnh tại tỉnh Alberta của Canada và bang North Dakota của Mỹ.

Tai nạn này đã mở ra một cuộc tranh luận về an toàn của việc vận chuyển dầu bằng đường rầy dù đã có nhiều tai nạn chết người khác xảy ra tại các đường ống dẫn dầu trong những năm qua.

Filed under: