TRƯƠNG TẤN SANG ĐẢ KÍCH NGUYỄN TẤN DŨNG LÀM SUY GIẢM LÒNG TIN

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

Tin Hà Nội - Chủ tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Trương Tấn sang lại gián tiếp đả kích Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng qua những chính sách làm suy giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Báo chí trong nước hôm qua đăng tải bài viết của Trương Tấn Sang, viết nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, đã đổ tội cho cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài làm Việt Nam lâm vào tình trạng suy giảm kinh tế. Theo tác giả, nguyên nhân bên trong có nhiều nhưng trong đó phải kể đến các khuyết điểm của lãnh đạo và quản lýsb9-large-content.
Trương Tấn Sang viết về những nhóm lợi ích có hành vi thâu tóm quyền lực kinh tế làm cho lòng dân không yên, các định chế tài chính hoạt động bộc lộ yếu kém, nợ công cao, đầu tư dàn trải và tệ tham nhũng, lãng phí gây thiệt hại nghiêm trọng các nguồn lực quốc gia, lạm phát ở mức cao, thu nhập thực tế và đời sống của người dân khó khăn hơn cùng với các tệ nạn xã hội có dịp bùng phát, lối sống ích kỷ, suy đồi, vô cảm, vô trách nhiệm hiện diện ở nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Sau đó họ Trương nêu ra những yếu kém trong guồng máy công quyền có cơ hội tham nhũng với đại đa số quần chúng kiếm không đủ ăn, gồm cả nông dân ở đồng quê đến công nhân tại các khu công nghệ.
Trương Tấn Sang nói toàn dân không ai muốn duy trì tình trạng này, nhưng không thấy ông hô hào phải tiêu diệt hay lật đổ nó mà chỉ kêu gọi cả sự thức tỉnh của đạo đức, của lương tâm để có sự chuyển biến mạnh mẽ. Ngay sau cuộc họp Trung Ương Đảng đầu tháng 10 vừa qua, Trương Tấn Sang từ Hà Nội vào Saigon đả kích Đồng chí X, ám chỉ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đầy sai trái mà vẫn không bị kỷ luật.

Filed under: