Tìm được 15 thi thể từ tàu chìm Dìn Ký

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011 by: LTSA


BÌNH DƯƠNG 21- (TH) - Sau gần một ngày, toán thợ lặn đã đưa được 15 trong số 16 nạn nhân của tai nạn chìm tàu kiêm nhà hàng nổi 2 tầng Dìn Ký lên bờ.

Các thợ lặn và nhóm người vớt xác tham gia tìm người mất tích trên sông. (Hình: Dân Trí)


Tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 9 giờ tối ngày 20 tháng 5 năm 2011 khi nhà hàng nổi Dìn Ký đưa khoảng 50 người dự tiệc sinh nhật của một cậu bé 3 tuổi, con của chủ công ty Lan Anh, ra giữa sông Sài Gòn ở tỉnh Bình Dương.

Con tàu gặp mưa to gió lớn khi vừa rời bến được ít phút thì lật ngang, cách bờ chừng 100 mét. Toàn bộ nhân viên nhà hàng gồm cả tài công và quản lý cùng với một số người nhờ biết bơi đã thoát chết.

Chủ bữa tiệc, Quách Lương Tài, 40 tuổi, thoát chết nhưng mất vợ và hai con nhỏ. Ông tổ chức sinh nhật thứ 3 cho con trai là Quách Hồng Ðạt, mời thân nhân bằng hữu của mình và bên vợ.

Một người dự tiệc, Phạm Xuân Long, thoát chết nhưng cũng mất vợ và con trai. Việc lặn tìm các nạn nhân kẹt trong tàu Dìn Ký khó khăn vì tàu chìm ở độ sâu 25 mét và bùn đất vùi lấp bàn ghế, vật dụng bên trong tàu.


Nhà hàng nổi 2 tầng tức tàu Dìn Ký trước khi bị chìm. (Hình: Thanh Niên)



Theo bản tường thuật của VNExpress “Các nạn nhân khi được vớt lên đều còn nguyên vẹn. Riêng một phụ nữ bị trôi hết quần áo khiến lực lượng cứu nạn vô cùng đau xót, tìm vội mảnh vải phủ kín cho chị rồi chuyển lên cano đưa vào bờ. Hai bên bờ sông người dân đứng đông nghịt bất chấp trời nắng gắt. Nhiều giọt nước mắt rơi khi chứng kiến từng thi thể một được tìm thấy.”

Trong khi các thợ lặn hoạt động, một lễ cầu siêu được tổ chức ở trên bờ, nơi xảy ra tai nạn.

Phạm Xuân Trường, chánh văn phòng tỉnh Bình Dương cho hay chiếc tàu nói trên đã hết hạn kiểm định từ tháng 1 vừa qua. Còn có nghi vấn thuyền trưởng Lê Văn Ðức, 28 tuổi, không có bằng hành nghề.

Ông Ðức và hai người khác, quản lý tàu Lê Văn Quang và quản lý nhà hàng Dìn Ký Ðinh Văn Quân đã bị bắt để điều tra về nguyên nhân đã dẫn đến tai nạn. Nhà cầm quyền địa phương cũng đã “khởi tố vụ án” về vi phạm “qui định điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng
Các vị sư làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân ngay bên bờ sông. (Hình: Dân Trí)



Hiện còn thi thể của một cậu bé 9 tuổi có thể bị kẹt bên dưới các đống đồ đạc trong khoang tàu.

Trong 3 tháng qua, đã xảy ra 3 vụ chìm tàu/nhà hàng nổi ở Việt Nam. Vấn đề an toàn trên các chiếc tàu, nhà hàng này có vẻ không mấy được quan tâm.

Vụ chìm tàu kiêm khách sạn nổi Trường Hải ở vịnh Hạ Long ngày 17 tháng 2, 2011 đã làm 12 người thiệt mạng.

Filed under: