Thằng Đàm và Thấy tu...hú
Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012 by: Lý Tưởng Người ViệtKhi Một Ông Sư Quậy…
Vietbao
_Bạn thân,Chuyện vừa mới xảy ra tại VN, làm biết bao nhiêu Phật Tử nản lòng: một nhà sư lên sân khấu hôn môi với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chưa hết, đây là buổi văn nghệ gây quỹ, nghĩa là sư đã phạm giới vui chơi văn nghệ. Chưa hết, sư lại lấy tiền ra mua một chai rượu — Nghĩa là xài tiền chúng sinh cúng dường, và mua một món bị giới luật cấm.
Nhiều báo đã loan tin naỳ. Riêng báo Kiến Thức (Kienthuc.net.vn) có bài viết nghiêm túc của Minh Mẫn, một vị cư sĩ cao niên nguyên là một nhà sư từ thuở bé đã vào chùa, và đã hoạt động hộ pháp từ nửa thế kỷ nay.
Bài viết tựa đề "Phản cảm hình ảnh sư thầy bị "khóa môi" trên sân khấu," hôm 5/11/2012 đã viết, trích:
"Đêm nhạc gây quỹ giúp Wanbi Tuấn Anh trong cơn bạo bệnh do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức diễn ra tại phòng trà Không Tên (TPSG) tối 4/11 được hai tu sĩ phật giáo: một Nam tông, một Bắc tông giúp tạo thêm nụ cười chua xót không chỉ khán thính giả tại sân khấu mà còn vô số khán giả phật tử trong và ngoài nước khi chứng kiến cảnh nửa đạo nửa đời.
Hai sư dùng tiền cúng dường của phật tử (cúng dường lo cho Tam bảo) mua chai rượu đấu giá với 55.000.000 đồng trong khi giá thực có 4.000.000 đồng khi họ Đàm tuyên bố sẽ khuyến mãi nụ hôn nếu ai mua được giá.
Thế là hai vị sư thầy này bất chấp giới luật nhà Phật cấm uống rượu, can đảm bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt của phật tử để mua vui trên sân khấu.
Ca sỹ họ Đàm "khóa môi" hai sư được thấy qua hình ảnh báo chí, hình như từ thuở đạo Phật xuất hiện trên thế gian này cũng chưa có màn nào "độc" như vậy. Chắc chắn ca sỹ họ Đàm không phải tín đồ Phật giáo nên hành động như thế có thể dễ hiểu nhưng còn các sư?
Ai cũng biết, nhất là tu sĩ, giới luật cho một chú Sa di đã là 10 điều, Tỳ Kheo là 250 giới, có nghĩa là từ thô đến tế trong cung cách sống hàng ngày đều nằm gọn vào giới. Chẳng những vậy, còn luật nghi gồm 24 điều mà một tiểu Sa di phải thuộc lòng bốn cuốn luật trước khi thọ giới.
Thế nhưng, hình ảnh trên sân khấu của hai sư phơi bày tất cả sự phản cảm mà từ lâu quần chúng đều tín rằng các sư là người gương mẫu, là người có tiêu chuẩn đạo đức đáng là thầy Trời Người, là bậc Ứng cúng, xứng đáng thọ nhận sự cung kính cúng dường của bá tánh.
Dân gian thường nói: "Trước khi nói phải uốn lưỡi bảy lần". Một nhân cách làm người đã phải như thế thì nhân cách làm một bậc xuất thế mà luật định về tứ oai nghi: đi, đứng, nằm, ngồi còn tinh tế hơn gái về làm dâu thời phong kiến.
Chẳng hiểu các vị sư thầy này đã được đào tạo từ học viện nào, từ thầy tổ nào, xuất thân từ tông môn nào mà còn tệ hơn người dân bình thường? (…..)
…Xin các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo và bổn sư của hai vị sự thầy này trả lời giúp sự kiện đặc thù nầy. Mong thầy Trụ trì đang chứa hai sư này nên có thái độ giáo dục nghiêm túc nếu họ còn muốn trụ lại trong chốn Thiền môn."
Đức Phật thấy đệ tử vào quán nhậu sẽ làm gì? Thấy một ông tăng hôn môi nam ca sĩ thì Phật sẽ làm gì?
Không lẽ quay mặt đi?
Thiện tai – Thiện tai!
Nhìn mà nổi sần cả da gà, rởn cả óc mình! Thằng Đàm này thuộc giới " đàn giữa " thích homosexual đã đành, thế mà ông "Thích Đủ Thứ" này thuộc giới tu hú mà vẫn còn ham…Thiệt đáng tởm!
À, mà sau khi vắt chân lên trán suy nghĩ lại, triệu cô hồn các đảng về tra hỏi thì " thấy vậy mà không phải vậy ", hồn mách rằng, thằng Thích Đủ Thứ này là công an tôn giáo, tiền do nhà nước cấp để chi, còn bổn phận nó chỉ lên đóng kịch và nó cũng thích hôn môi cùng giới nữa.
Nhất cử lưỡng tiện, mục đích của nó là thực hiện những chiến dịch bôi bác, đánh phá tôn giáo đó nhằm thực hiện chủ trương đểu giả nhưng rất tinh vi này.
Tui có nghe một nạn nhân trai, tâm sự cho tui rằng, khi trẻ đi hớt tóc, thằng thợ họ Đàm ngày xưa khi còn hàn vi bá dơ…nó làm thợ hớt, cạo, mò…thằng Đàm lấy tấm khăn cô-tông trắng trùm thằng em lại rùi vừa hớt vừa mò " con Tự Do " Trời ạ!. Thằng Đàm rên rĩ: " Em đẹp trai lắm, cứ ngồi yên, anh hớt cho thật đẹp và dĩ nhiên là miễn phí".
Nghe chiện kể, nay thấy hình này, như vậy là tai nghe + mắt thấy = đủ chưa?.
Nam Mô a la Đà Điểu
Nguyên Thạch