Dân Hà Nội nổi giận, xô sập tường khu thương mại

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

HÀ NỘI (NV) - Phẫn nộ vì cho rằng công trình xây dựng khu thương mại lấn đường giao thông, hàng trăm cư dân xã Mỹ Ðình dùng sức đạp ngã bức tường mới xây còn mùi xi măng. Nhiều người cho đây là thái độ phản kháng mạnh mẽ của người dân thấp cổ bé miệng diễn ra giữa phố Hà Nội.

vn20

Bức tường bị xô ngã, gạch vỡ ngổn ngang. (Hình: Báo Lao Ðộng)

Báo Pháp Luật và Xã Hội cho biết sự kiện gây chấn động dư luận này xảy ra khoảng 8 giờ sáng ngày 31 tháng 10. Hàng trăm cư dân Mỹ Ðình nổi giận kéo tới bao vây khu thương mại Dolphin Plaza đang được xây dựng. Họ đứng trước một bức tường rào xây bằng gạch sát mép đường Trần Bình, thuộc xã Mỹ Ðình, huyện Từ Liêm, Hà Nội hô hào phản đối chủ đầu tư.

Một số cư dân chung quanh cho rằng bức tường xây lấn đường giao thông, làm khó người dân qua lại.

Hàng trăm người vây chặt khu thương mại, yêu cầu phải ngừng ngay việc xây dựng bức tường. Ðợi mãi không gặp được người đại diện Dolphin, khoảng 100 người đã xăn tay áo nhảy ra đường dùng dây kéo ngang để chặn xe cộ qua lại rồi dùng sức mạnh xô sập bức tường rào dài 15 thước.

Con đường Trần Bình bị tắt nghẽn lưu thông hoàn toàn. Mọi việc đi lại chung quanh khu vực Dolphin Plaza hầu như tê liệt trong suốt ba tiếng đồng hồ.

Chính quyền địa phương có mặt yêu cầu người dân giữ trật tự nhưng họ vẫn không chịu giải tán. Nhiều người tiếp tục lên tiếng phản đối việc chính quyền để cho nhà đầu tư xây bức tường chiếm đường, làm mất mỹ quan đô thị.

Trong khi đó, theo báo Lao Ðộng, chính quyền xã Mỹ Ðình nói rằng bức tường bao của Dolphin Plaza đã được xây "đúng với quy định của nhà nước." (PL)

Filed under: