Bí thư phường vỡ nợ, bỏ trốn

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

HẢI PHÒNG (NV) - Vay vốn đầu tư vào địa ốc, bí thư đảng ủy phường đầy uy quyền đã phải cùng vợ con tháo chạy vì vỡ nợ.


VNtruso
Văn phòng làm việc của ông bí thư bị vỡ nợ. (Hình: Báo Dân Trí)
Ðó là ông Bùi Ngọc Huấn, quận ủy viên kiêm bí thư đảng ủy phường Ðằng Hải thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Theo báo Dân Trí, ông Huấn cư ngụ tại phường Tràng Cát và lãnh đạo đảng ủy phường Ðằng Hải. Trước khi bỏ trốn, ông Huấn nhờ người khác nộp đơn xin nghỉ việc đột ngột tại trụ sở quận Hải An.
Theo báo Dân Trí, vừa nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Huấn, chính quyền quận Hải An chưa kịp ký tên đồng ý hay không đồng ý thì mới hay ông Huấn đã biệt dạng.
Một cuộc điều tra tiến hành sau đó nói rằng ông Huấn đã vay tiền của người dân, kể cả các thương gia có máu mặt ở phường để tung vào thị trường bất động sản. Ông này mua nhiều nhà đất định bán lại để lấy lời. Rủi ro, thị trường nhà đất chết cứng khiến ông không chạy đâu ra tiền để trả vốn lẫn lời cho các chủ nợ.
Bị vây đòi gắt gao, cuối cùng ông Huấn đành bỏ việc, tháo chạy để trốn nợ.
Dân Trí cho biết vợ của ông này là một cô giáo đang dạy tại một trường học ở phường cùng với con trai đang học lớp 12 đều cuốn gói bỏ trốn theo ông.
Cuộc điều tra sơ khởi cho biết, số tiền ông Huấn vay mượn của các chủ nợ lên tới khoảng 20 tỉ đồng, tương đương 1 triệu đô, chưa kể tiền lãi.
Người nhà của ông Huấn còn nói rằng trong thời gian gần đây, ông Huấn liên tiếp bị các chủ nợ thuê giới giang hồ, "xã hội đen" hăm dọa bắt bớ để đòi nợ. Vì quá sợ hãi và không tin rằng mình sẽ được chính quyền bảo vệ tới nơi tới chốn, ông Huấn cùng vợ con cuối cùng đành chọn con đường trốn chạy.
Cũng theo báo Dân Trí, ông Bùi Ngọc Huấn từng là trưởng phòng kinh tế quận Hải An. Gần hai năm nay, ông này được bầu làm bí thư đảng ủy phường Ðằng Hải. Có người cho rằng sở dĩ ông được thăng chức nhanh là nhờ dùng "tiền lót tay," hối lộ các quan chức cấp cao.

Filed under: