17 Đại Gia Việt Nam Tới Quận Cam Tìm Cơ Hội Làm Ăn Và Tham Dự Hội Chợ Ở Pomona

Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011 by: LTSA



Nhà nước Cộng sản Việt Nam đang lặng lẽ hỗ trợ nhiều công ty từ Việt Nam sang Hoa Kỳ kinh doanh, trong đó nơi đến ưu tiên là tiểu bang California. Và mới tuần trước, một hội nghị doanh nghiệp ngay tai thành phố Pomona để giúp các công ty từ Việt Nam bơm tiền sang Mỹ đầu tư. Bản tin từ thông tấn nhà nước cho biết một phái đoàn gồm 17 doanh nghiệp của thành phố Saigon, do Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại ITPC, dẫn đầu đã tham dự hội nghị kinh doanh và hội chợ châu Á-Mỹ, được tổ chức tại thành phố Pomona của California nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Báo chí nhà nước nói đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia hội chợ triển lãm này.ọ nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp Mỹ và các nước châu Á hiểu rõ hơn về Việt Nam, đặc biệt là cách thức đầu tư ở Việt Nam để hợp tác hiệu quả hơn. Tin tức đã bị dấu kín vì sợ bị người Việt tỵ nạn phản đối, nên khi phái đoàn về lại Việt Nam rồi mới được thông báo. Những người này nói thị trường Mỹ đặc biệt là California là một thị trường lớn, có nhiều người Việt sinh sống, vì vậy, những sản phẩm của châu Á đặc biệt là của Việt Nam, bao giờ cũng được đón nhận.

Các doanh nghiệp Việt Nam hy vọng sẽ tìm được một số nhà cung cấp và phân phối để có thể đưa hàng hóa vào Mỹ. Trong khi đó, ông Demos Vardiabasis, Chủ tịch Ủy ban cố vấn các ngành công nghiệp du lịch và giải trí California nhấn mạnh cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại thị trường Mỹ nói chung và California nói riêng là rất lớn. Theo ông, việc tham dự hội chợ lần này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu những mặt hàng tới thị trường Mỹ. Hội chợ Á-Mỹ được tổ chức hàng năm và là một trong những hội chợ thương mại lớn nhất khu vực miền Tây nước Mỹ, thu hút sự tham gia của các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam, Trung cộng, Nam Dương, Phi Luật Tân, Mã Lai, Sri Lanka và Mông Cổ.

Filed under: