Con Gái Thủ Tướng Dũng Thêm Vai Trò Mới

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011 by: LTSA


Tin đăng trên trang web của chính Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt cho hay Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980, là con gái của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chủ tịch Hội đồng Quản trị của cả ba công ty kinh doanh vốn, chứng khoán và bất động sản lại nắm thêm vai trò trong khu vực ngân hàng, đó là Ngân hàng Bản Việt. Tập đoàn này đã thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng (95 triệu đôla) lên 3.000 tỷ đồng (142 triệu đôla) và bầu bổ sung bà Nguyễn Thanh Phượng làm thành viên Hội Đồng Quản Trị ngân hàng nhiệm kỳ 2010-2014.

Công ty chứng khoán Bản Việt chính là công ty tư vấn cho GiaDinhBank để chào bán 100 triệu cổ phần nhằm tăng vốn hồi cuối tháng Bảy năm nay. Bản tin trích điều họ gọi là nguồn tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online nói một nhóm cổ đông đã mua với tỷ lệ tối thiểu 30% vốn điều lệ của GiaDinhBank. “Cổ đông lớn nhất của GiaDinhBank là Vietcombank cũng đã cơ bản hoàn tất thương vụ bán hết 30% vốn cho một số cổ đông”. Thông tin trên website của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt nói bà Phượng từng làm Giám đốc đầu tư của quỹ Vietnam Holding, một quỹ đầu tư niêm yết trên thị trường chứng khoán London.

“Ngoài ra, bà Phượng từng giữ vị trí Phó Giám đốc tài chính của Công ty Liên doanh Holcim (Việt Nam), một tập đoàn đa quốc gia Thụy Sĩ”. Chồng bà Nguyễn Thanh Phượng là ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry), thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt.Ông Hoàng, người Mỹ gốc Việt, hiện là Tổng Giám đốc của Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV), chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, truyền thông và công nghệ kể từ năm 2004.

Filed under: