Buôn bán ế ẩm, hàng loạt siêu thị dẹp tiệm

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011 by: LTSA


SÀI GÒN (SGTT) - Ế ẩm kéo dài từ đầu năm nay, mới đây có thêm nhiều siêu thị cửa hàng “tưng bừng khai trương và âm thầm đóng cửa” tại Sài Gòn.


Siêu thị đóng cửa, dẹp tiệm. (Hình: Báo Sài Gòn Tiếp Thị)


Trung tâm kim khí điện máy Home One, quận Gò Vấp vắng hoe kể cả ngày cuối tuần. Một nhân viên làm việc ở tầng 3 trung tâm này than trong vòng nửa tiếng đồng hồ chỉ bán được một món giá 400,000 đồng tương đương với 20 Mỹ kim.

Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, hầu hết các cửa hàng, trung tâm kim khí điện máy và siêu thị ở các quận Gò Vấp, quận 3... đều lâm vào tình trạng buôn bán ế ẩm. Có nơi lèo tèo vài người khách chen lẫn với nhân viên bảo vệ.

Sáng ngày 2 tháng 7, tiệm bán hàng điện máy, điện lạnh của công ty Hoàng Linh ở đường Quang Trung, Gò Vấp đóng cửa, nghỉ bán mà không nêu lý do.

Sài Gòn Tiếp Thị cũng cho biết hệ thống kinh doanh hàng điện máy WonderBuy đã đóng cửa cách này vài tuần. Sắp tới, theo báo này, một công ty khác là Nhật Huy cũng đang chuẩn bị đóng cửa dẹp tiệm vì lỗ 2 tỉ đồng.

Một số nhà buôn sỉ các loại hàng điện máy, kỹ thuật số và công nghệ thông tin nói rằng mức tiêu thụ của người dân Sài Gòn trong tháng 7 này giảm mạnh so với tháng 3 năm nay.

Có nhiều nhóm hàng giảm tới 50%. Một người khác thì cho biết trước đây nhập hàng mỗi tháng một lần nhưng nay thì chỉ nhập hàng nhỏ giọt, khi nào hết mới mua thêm.

Giới thương gia tại Sài Gòn cho rằng tình trạng ế ẩm này trầm trọng từ tháng 4 kéo dài cho đến nay và sẽ còn dài dài cho tới tháng 8 mới có hy vọng chặn đứng được. (P.L.)

Filed under: