Tranh chấp đài VHN-TV: Bruce Trần thua kiện hơn $1.6 triệu

Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2011 by: LTSA


SANTA ANA, California (NV) - Trong vụ kiện thứ nhì liên quan đến việc tranh chấp ở đài VHN-TV, một bồi thẩm đoàn vừa quyết định ông Bruce Trần, tổng giám đốc đài này phải bồi thường cho ông Quốc Thái hơn $1.6 triệu, tại phiên tòa kết thúc ở Santa Ana hôm Thứ Sáu.

Ông Quốc Thái vừa thắng kiện cộng sự của mình. (Hình: OC Register




Ông Bruce Trần phải bồi thường cho ông Quốc Thái (tên Mỹ là Thomas Nguyễn) $1,485,000, cộng với $150,000 tiền phạt, Luật Sư Trần Kinh Luân, đại diện ông Quốc Thái, xác nhận với nhật báo Người Việt.

Ông Bruce Trần hiện là phó chủ tịch nội vụ Ban Ðại Diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California.

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại cho ông Bruce Trần và để lại lời nhắn, nhưng không thấy ông gọi lại.

Luật Sư Luân cho rằng đây là một thắng lợi mang lại danh dự cho thân chủ của ông cũng như phơi bày sự thật.

Ông nói: “Ðiều tôi tâm đắc nhất là lấy lại danh dự cho anh Thái và cho cộng đồng biết ông Bruce Trần là người như thế nào. Ông phải nhớ rằng đừng bao giờ chơi xấu cộng sự của mình.”

“Ông Bruce Trần bị tất cả ba tội gian lận, vi phạm thỏa thuận làm ăn và ăn cắp,” Luật Sư Trần Kinh Luân cho biết. “Và điểm đặc biệt là VHN-TV không thể khai phá sản sau vụ này.”

Ðây là vụ kiện thứ nhì xuất phát từ sự tranh chấp giữa hai ông Quốc Thái và Bruce Trần về chủ quyền đài VHN-TV.

Vụ kiện thứ nhất diễn ra năm 2007, khi ông Quốc Thái, cũng từng là tổng giám đốc VHN-TV, nộp đơn kiện hai người cộng sự cũ của mình là ông Bruce Trần và bà Suzanne Nguyễn, kế toán trưởng của đài, trong đó ông tố cáo hai người này âm mưu dùng thủ đoạn lừa lọc để chiếm đoạt đài truyền hình.


Ông Bruce Trần, tổng giám đốc đài truyền hình VHN-TV. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)


Ông Bruce Trần đã bác bỏ lời tố cáo này và tuyên bố ông Quốc Thái từng bị Hội Ðồng Quản Trị đài cách chức vì làm việc có hại cho đài.

Năm 2008, tòa phán quyết cả ba người đều sở hữu 30% cổ phần của đài và ông Bruce Trần phải bồi thường cho ông Quốc Thái $300,000.

Vụ kiện vừa chấm dứt hôm Thứ Sáu là vụ kiện thứ nhì, phát xuất từ phán quyết năm 2008.

Theo lời tố cáo của ông Quốc Thái, phía ông Bruce Trần sau khi thua kiện năm 2008 không những không bồi thường số tiền $300,000 mà còn khiến cho phần 30% của ông Quốc Thái bị rút xuống chỉ còn 3%.

“Ông Bruce Trần không trả số tiền này,” Luật Sư Luân nói. “Trong khi đó lại nói rằng công ty thiếu họ nửa triệu. Thế là họ lấy tiền, trong đó có cả cổ phần của anh Thái, và gia tăng số cổ phần của họ lên 96%. Cổ phần của thân chủ tôi từ 30% chỉ còn 3%.”

Số tiền bồi thường gần $1.5 triệu là phần 27% còn thiếu của ông Quốc Thái, dựa trên trị giá của VHN-TV là $5.5 triệu, theo Luật Sư Luân.

Khi được hỏi cảm tưởng sau phiên tòa, Luật Sư Luân đáp: “Kết luận 12-0 của bồi thẩm đoàn đã nói lên tất cả. Ðúng là Trời cao có mắt".

Filed under: