Theo Nghiên Cứu Mới Cửa Trường College London: Cho Con Bú Sữa Mẹ 6 Tháng Tuổi Chưa Chắc Tốt

Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011 by: LTSA


Nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời không hẳn là điều tốt nhất cho sức khoẻ của trẻ em, theo kết luận của các nhà nghiên cứu tại vương quốc Anh và họ nêu nghi vấn về các hướng dẫn với các bà mẹ cho con bú.


Tổ nghiên cứu của trường College London nói: trẻ em chỉ nuôi bằng sữa mẹ có thể thiếu sắt và dễ phát sinh dị ứng về sau. Phúc trình của các nhà nghiên cứu phổ biến hôm Thứ Sáu nhắc nhở rằng trẻ em có thể bắt đầu dùng thực phẩm đặc từ 4 tháng tuổi.
10 năm trước, tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến cáo các bà mẹ cho con bú trong 6 tháng đầu. Các tác giả của phúc trình ghi: đa số các nước tây phương, gồm 65% châu Âu và Hoa Kỳ, không làm theo tất cả những khuyến cáo của WHO, tuy nước Anh tuân thủ.
Các khuyến cáo của WHO đuợc quảng bá dựa trên kết quả của 16 cuộc nghiên cứu, gồm 7 cuộc nghiên cứu tại thế giới đang phát triển. WHO kết luận: trẻ em bú sữa mẹ 6 tháng sau ngày chào đời ít bị truyền nhiễm.
Các chuyên gia của College London cho hay: việc xem xét 33 cuộc nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng thuyết phục để không cho trẻ em bắt đầu ăn thực phẩm đặc sau 4 tháng.
1 số cuộc nghiên cứu chứng minh rằng sữa mẹ không cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Filed under: